GIÁO DỤC

Trường ở TP.HCM bị tốc mái, học sinh nghỉ 2 ngày

02/11/2020 16:38

Sở GD&ĐT TP.HCM thống nhất cho học sinh trường THPT Bình Phú (quận 6) tạm nghỉ 2 ngày để khắc phục sự cố tốc mái, hư hỏng phòng học do dông lốc.

Bà Hồ Thị Xuân Phương, Phó hiệu trưởng trường THPT Bình Phú cho biết học sinh toàn trường sẽ tạm nghỉ học ngày 2/11 và 3/11 để nhà trường khắc phục sự cố. Thông tin này đã được trường thông báo đến học sinh, phụ huynh.

truong THPT sap mai anh 1

Mái tôn của dãy phòng học đổ sập. Ảnh: Phan Tho.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho hay sở sẽ họp với trường và UBND quận 6 vào sáng 2/11 để chốt các phương án khắc phục hậu quả do dông lốc và tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Kinh phí sửa chữa có thể sử dụng từ nguồn phòng chống lụt bão.

Phó hiệu trưởng nhà trường kể chiều ngày 31/10, khi trường vừa kết thúc hội nghị cán bộ viên chức thì một cơn mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm tốc mái dãy nhà B.

truong THPT sap mai anh 2

Phòng học hư hại nặng, ngổn ngang dây điện, la phông, gạch. Ảnh: Phan Tho.

Do bị tốc mái, kèm theo mưa lớn nên hơn 50 máy tính ở phòng máy, các thiết bị như máy chiếu, máy lạnh, quạt của 5 phòng học ở lầu 3 dãy nhà B của trường hư hỏng nặng.

Bà Phương cũng cho hay rất may sự việc xảy ra vào chiều thứ bảy, học sinh nghỉ nên không có thiệt hại về người. Hiện mọi thứ vẫn đang ngổn ngang, chưa thể tính được con số cụ thể thiệt hại bao nhiêu.

Trường THPT Bình Phú có trên 1.900 học sinh với hơn 36 lớp và các phòng chức năng.

Bạn đang đọc bài viết "Trường ở TP.HCM bị tốc mái, học sinh nghỉ 2 ngày" tại chuyên mục Giáo dục.