GIÁO DỤC

Quỹ nhân ái tặng 1000 suất quà cho hộ nghèo tại Đăk Lăk

Đăng bởi Minh Châu

27/09/2023 12:49

Quỹ nhân ái hưởng ứng sự mong muốn của các mạnh thường quân nhằm hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn trên cả nước. Theo lịch trình sắp tới đây Quỹ nhân ái sẽ dành tặng 1000 suất quà cho hộ nghèo tỉnh Đăk Lăk.

quy-nhan-ai1-1695793711.jpg

Đăk Lăk là địa phương có nhiều địa phương đặc biệt khó khăn

Tình hình khó khăn của các hộ nghèo Đăk Lăk

Đăk Lăk là một tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên của đất nước, do địa hình đồi núi phức tạp nên việc học hành, làm việc của bà con nơi đây gặp nhiều khó khăn. Cũng vì vậy mà một số khu vực người dân có thu nhập rất thấp, số lượng hộ gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo rất nhiều.

Đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số không có quá nhiều phương pháp làm kinh tế như ở các khu vực thành thị. Đa số bà con chỉ làm nông, làm rẫy hoặc làm công kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình.

Theo thông tin từ các cơ quan ban ngành, các chương trình xóa đói giảm nghèo của Đăk Lăk đã và đang được tích cực triển khai, đã mang về những thành quả tích cực. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số khu vực bà con nơi đây vẫn thuộc diện khó khăn của tỉnh.

quy-nhan-ai2-1695793711.jpg

Quỹ nhân ái dự kiến tặng 1000 suất quà cho bà con Đăk Lăk

Sơ lược thông tin về quỹ nhân ái

Quỹ nhân ái là loại quỹ không lợi nhuận được thành lập từ ý chí thiện nguyện của các cá nhân tổ chức người Việt Nam trong và ngoài nước. Quỹ tập trung đông đảo các mạnh thường quân, có nguồn tài chính được bổ sung dồi dào hàng năm.

Định kỳ Quỹ nhân ái luôn lên kế hoạch nhằm tổ chức các chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước. Luôn tuân thủ các quy định của Nhà nước về việc thành lập, hoạt động dành cho các quỹ phi lợi nhuận.

Tài chính của Quỹ nhân ái luôn được công khai minh bạch, các khoản thu – chi công bố rõ ràng cho các thành viên, người đóng góp có thể dễ dàng theo dõi giám sát.

Chương trình tặng 1000 suất quà cho hộ nghèo Đăk Lăk của quỹ nhân ái

Một trong những kế hoạch thiện nguyện của Quỹ nhân ái được triển khai trong năm 2023 là chương trình tặng 1000 suất quà cho hộ nghèo tại tỉnh Đăk Lăk.

Phương hướng của chương trình

Là một chương trình thiện nguyện có ý nghĩa nên các thành viên Quỹ nhân ái mong muốn chia sẻ một phần sự khó khăn của bà con thuộc diện khó khăn nơi đây. Các phần quà sẽ được trao tận tay của các hộ nghèo hỗ trợ bà con một phần chi phí sinh hoạt.

Quỹ nhân ái phát động quyên góp tài chính từ sự hảo tâm của các mạnh thường quân trong và ngoài nước cùng với nguồn tài chính có sẵn trong quỹ để tổ chức mua sắm vật dụng sinh hoạt thiết yếu. 

Các phần quà bao gồm những đồ sinh hoạt, nhu yếu phẩm hoặc thực phẩm thiết thực cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của hộ gia đình. Cố gắng tốt nhất để đạt được sự phù hợp với bà con khu vực Tây Nguyên.

quy-nhan-ai3-1695793711.jpg

Các nhu yếu phẩm dự kiến cho 1000 phần quà

Tiêu chuẩn nhận quà

Các đối tượng được nhận quà của chương trình tặng 1000 suất quà cho hộ nghèo Đăk Lăk phải là các hộ gia đình có thu nhập thấp thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo theo tiêu chuẩn của Nhà nước.

Đặc biệt ưu tiên các hộ có hoàn cảnh khó khăn như có thành viên trong gia đình mắc bệnh nặng lâu năm, gia đình có người khuyết tật, gia đình có các cụ già cao tuổi không có lương hưu hàng tháng, gia đình có trẻ mồ côi.

Phương án thực hiện

Để 1000 suất quà được trao đúng đối tượng là các hộ nghèo tại Đăk Lăk, Quỹ nhân ái sẽ nhờ vào sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Nhận danh sách hộ nghèo của các xã đặc biệt khó khăn từ các cơ quan ban nghành địa phương.

Tiến hành rà soát, xác minh về các danh sách đã được nhận. Khảo sát về thói quen, tập tục, nhu cầu thiết yếu của mỗi khu vực cụ thể. Ra quyết định về các địa điểm tổ chức phát quà, chốt danh sách chủ hộ nhận quà, thời gian phát quà tại mỗi địa điểm.

Do sự phức tạp về dân cư, cụ thể là có nhiều sắc tộc thuộc các dân tộc thiểu số khác nhau dẫn đến bà con sẽ có sự khác nhau về nhu cầu, kiêng kỵ nên các phần quà sẽ có sự khác nhau tại mỗi điểm phát quà.

Mỗi phần quà sẽ có giá trị 500.000 VND, tổng nhu cầu tài chính cho các phần quà là 500 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có các chi phí về việc thuê xe vận chuyển người và hàng hóa đến các điểm tặng quà, chi phí thuê trang thiết bị vật tư cho quá trình phát…

Thời gian thực hiện

Thời gian dự kiến tiến hành phát quà của chương trình tặng 1000 suất quà cho hộ nghèo Đăk Lăk của Quỹ nhân ái vào quý cuối cùng của năm 2023 nhằm hỗ trợ bà con có nhu yếu phẩm sinh hoạt trong thời gian lạnh nhất trong năm.

Chương trình tặng 1000 suất quà cho hộ nghèo tại Đăk Lăk là một chương trình hết sức ý nghĩa của công tác thiện nguyện năm 2023 của Quỹ nhân ái. Hy vọng chương trình sẽ góp được phần nhỏ nhoi để bà con Đăk Lăk có cuộc sống đầy đủ hơn.

 

Minh Châu