GIÁO DỤC

Trao tặng giải thưởng VIFOTEC và WIPO năm 2019

02/11/2020 21:05

Trao tặng giải thưởng VIFOTEC và WIPO năm 2019 Trang chủTin tứcVăn hóaDu lịchQuản lý nhà nướcHoạt động du lịchDoanh nghiệpChính sáchĐào tạoMừng Xuân Kỷ Hợi 2...

Tối ngày 21/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra Lễ trao tặng giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC), giải thưởng WIPO của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới năm 2019, kỷ niệm 25 năm tổ chức giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam (1995-2020). Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bộ Khoa học và Công nghệ; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trưởng BTC Giải thưởng cho biết, trong 25 năm qua, Giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam đã được tổ chức thành công; thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo các nhà khoa học, các nhà công nghệ trong cả nước. Các công trình đoạt giải đã và đang áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu và tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống, an ninh và quốc phòng, đã có khoảng 2.500 công trình tham gia và 900 công trình đạt giải.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh cho hay, năm 2019, BTC trao giải cho 40 công trình bao gồm: 5 giải Nhất, mỗi giải trị giá 80 triệu đồng; 8 giải Nhì, mỗi giải trị giá 60 triệu đồng; 8 giải Ba, mỗi giải trị giá 40 triệu đồng. Ngoài tiền mặt, các giải thưởng được nhận Bằng khen của BTC; Bằng Lao động sáng tạo; Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo. BTC cũng trao 19 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải thưởng 20 triệu đồng kèm Giấy chứng nhận của BTC.

Giải thưởng WIPO được trao cho công trình “Công nghệ trồng và tạo ra các sản phẩm giá trị từ cây sả chanh phục vụ đời sống và phát triển kinh tế, xã hội” của tác giả TS Lê Văn Trí và các cộng sự - Công ty phân bón PHITOHOOCMON.

Cũng tại buổi lễ, BTC cũng trao tặng Bằng khen cho 12 đơn vị và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức giải thưởng. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho 10 tác giả là Chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm các công trình đoạt giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2019.

Thanh Sơn

Bạn đang đọc bài viết "Trao tặng giải thưởng VIFOTEC và WIPO năm 2019" tại chuyên mục Du lịch.