Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay vừa kết thúc kỳ bán hàng khuyến mại đầu tiên vào ngày 3/11 với kết quả đáng kinh ngạc. Có thể khẳng định giai đoạn 1 của Lễ hội mua sắm toàn cầu đã trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Giai đoạn 2 của Lễ hội đã kích hoạt lại sự sôi động về nhu cầu du lịch nội địa với tăng trưởng nóng về lượng tour tới vùng Đông Bắc Trung Quốc.
Lễ hội mua sắm toàn cầu
Alibaba hợp tác với gần 1.000 thương hiệu quốc tế tại Triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc
Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc thường niên lần thứ ba đã khai mạc vào ngày 5/11 tại Thượng Hải. Tại triển lãm năm nay, Alibaba hợp tác với gần 1.000 thương hiệu ở nước ngoài, cùng nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Tmall Global trưng bày hơn 1.400 sản phẩm mới. Là nền tảng thương mại điện tử nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc, Tmall Global cũng như Kaola của Alibaba đã trở thành “con đường nhanh” để các thương hiệu gia nhập nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và kết nối với người tiêu dùng Trung Quốc.
Kaola tổ chức 300 buổi phát hình trực tiếp (livestream)
Tại Lễ hội 11/11 năm nay, Kaola ra mắt “Hướng dẫn mua sắm trên đám mây”, với tổng 300 buổi livestream để các thành viên VIP của Kaola toàn cầu có thể mua sắm những sản phẩm có giá trị tốt nhất với mức giá tương đương các cửa hàng miễn thuế trên toàn thế giới. Thay vì được dẫn dắt bởi một thương hiệu, cửa hàng cụ thể, Hướng dẫn mua sắm trên đám mây hoạt động như một mô hình sáng tạo kể kết nối doanh nghiệp livestream với từng trang phù hợp trên Kaola, để họ có thể giới thiệu hàng hóa nhập khẩu đặc biệt, và cho phép thành viên VIP so sánh giá sản phẩm toàn cầu theo thời gian thực.
Lễ hội 11/11 tăng doanh số bán hàng nông sản
Lễ hội mua sắm năm nay đã khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm nông nghiệp tươi. Trong vòng một giờ đầu tiên của giai đoạn bán hàng khuyến mại đầu tiên của Lễ hội vào ngày 1/11, Tmall và Taobao của Alibaba đã bán được 110 triệu tách cà phê; 80 triệu miếng trái cây; 28,8 triệu gói hạt các loại; 4,2 triệu cân gạo; 2,5 triệu cân chè; 1,15 triệu cân thịt; 1,95 triệu quả trứng và 1,6 triệu con hải sâm.
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 tăng doanh số mua bán hàng nông sản
Cùng ngày, Alibaba cũng đã tổ chức lễ khai trương “Thành phố lý tưởng Tmall” trên đường Jianghan ở Vũ Hán, với một triển lãm đặc biệt mang đến cho du khách hương vị mùa thu hoạch. Trong Lễ hội 11/11 năm nay, Tmall và Taobao ước tính sẽ bán được 20 triệu sản phẩm nông nghiệp từ Hồ Bắc.
Các thương hiệu làm đẹp đã có khởi đầu suôn sẻ
Cửa hàng chính của Estée Lauder trên Tmall là cửa hàng đầu tiên vượt qua doanh số 1 tỷ NDT trong Lễ hội 11/11. Các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản và Hàn Quốc như Shiseido, Amore Pacific Group và The History of Whoo đã vượt qua thành tích bán hàng trong toàn bộ Lễ hội 11/11 năm ngoái. Các thương hiệu ít nổi tiếng hơn cũng tạo ra kết quả đáng kinh ngạc, với 34 doanh nghiệp mới tham dự Lễ hội đạt được doanh thu hơn 10 triệu NDT chỉ trong một ngày.
Doanh số bán đồ gia dụng 3C tăng vọt với 16 thương hiệu đạt 100 triệu NDT trong giờ đầu tiên
Thiết bị gia dụng 3C (Máy tính, liên lạc và đồ điện tử tiêu dùng) đã chứng kiến hiệu suất toàn diện đáng kinh ngạc trong ngày bán hàng đầu tiên vào ngày 1/11, với Huawei, Midea và Haier đều đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) 100 triệu NDT chỉ sau một phút mở đợt bán hàng khuyến mại. Sau giờ đầu tiên, 16 thương hiệu thiết bị gia dụng cũng đạt được cột mốc này, trong đó Huawei, Haier, Midea và Apple thậm chí đã vượt qua mốc 500 triệu NDT.
Taobao Live cũng mở ra cơ hội bán hàng lớn cho các thương hiệu thiết bị gia dụng 3C khi chỉ trong 52 phút, Haier đã lập kỷ lục mới khi livestream của thương hiệu này đã đạt được GMV 100 triệu NDT trong thời gian ngắn nhất. Các livestream từ Huawei, Midea và ECOVACS cũng mang về hơn 100 triệu NDT.
Lễ hội mua bán toàn cầu kích hoạt du lịch Đông Bắc Trung Quốc sôi động trở lại
Theo dữ liệu từ nền tảng dịch vụ du lịch của Alibaba, Fliggy, tìm kiếm về vùng Đông Bắc Trung Quốc đã tăng 300% trong dịp Lễ hội 11/11. Đặc biệt, núi Trường Bạch của Cát Lâm đã trở thành một trong những điểm thu hút hàng đầu ở vùng Đông Bắc, với 64.000 gói lưu trú khách sạn đã được bán trong khu vực này.
Với những hạn chế hiện tại về du lịch nước ngoài, những người đam mê trượt tuyết đang đổ xô đến các sườn núi phủ đầy tuyết ở Đông Bắc Trung Quốc. Theo Fliggy, các khu vực lạnh giá đặc biệt phổ biến với du khách đến từ Tam Á. Trong tháng qua, số lượng vé đặt từ Tam Á đến các điểm tham quan nổi tiếng của Đông Bắc Trung Quốc, chẳng hạn như núi Trường Bạch, đã tăng 90% so với tháng trước. Có thể khẳng định, với khí hậu băng giá và các điểm tham quan phủ đầy tuyết trắng, Đông Bắc Trung Quốc đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của du khách trong nước.
Thành phố lý tưởng Tmall được tiết lộ
Một trong những điểm nhấn chính của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11/2020 là sự ra mắt của các Thành phố lý tưởng Tmall tại nhiều địa điểm ở Trung Quốc. Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Olympic và Thế vận hội mùa đông Paralympic Bắc Kinh 2022 vừa cùng với Tmall công bố thành phố lý tưởng Tmall ở Vương Phủ Tỉnh, Bắc Kinh.
Là một địa điểm nổi tiếng dành cho giới trẻ, thế hệ Z, các nhà tổ chức hy vọng sẽ củng cố tình yêu thể thao mùa đông của giới trẻ Trung Quốc, thông qua việc ra mắt chương trình giới thiệu tập trung khuyến khích giới trẻ hành động để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của ngành thể thao mùa đông. Nhiều chương trình được sắp xếp, bao gồm các trò chơi tương tác, livestream, các buổi gặp gỡ giữa người hâm mộ với các thần tượng trẻ...
Một buổi livestream kéo dài một tuần cùng nhiều quà tặng, và quà lưu niệm đặc biệt của Bắc Kinh 2022 đã bắt đầu và sẽ tiếp tục cho đến ngày 8/11.
PV