“Ngày trải nghiệm” là sự kiện thường niên 5 năm qua của Đại học RMIT, thu hút hàng nghìn phụ huynh và học sinh trung học tham dự tại Hà Nội và TP.HCM. Năm nay, chương trình được tổ chức trên nền tảng trực tuyến trong 4 ngày (7-8/11 và 14-15/11), để học sinh, phụ huynh trong và ngoài nước đều có thể tham dự.
Trước đây, các ngày trải nghiệm được tổ chức tại trường với chủ đề "Kinh doanh - Sáng tạo - Công nghệ", tương ứng với 3 nhóm ngành mà trường giảng dạy. Năm nay, nhằm đảm bảo an toàn, đồng thời tăng cường trải nghiệm trực tuyến cho học sinh, phù hợp với xu thế số hóa, trường chuyển hoàn toàn sang tổ chức online, kết hợp cả 3 nhóm ngành trong cùng chuỗi ngày trải nghiệm.
Bà Jan Clohessy, Giám đốc Marketing toàn cầu, Đại học RMIT, cho biết, là đại học hàng đầu về công nghệ, nhiều năm nay RMIT đã tiên phong ứng dụng nền tảng mở trong lĩnh vực giảng dạy trực tuyến bắt nhịp thời đại 4.0.
"Thời gian qua để thích ứng với đại dịch, trường cũng thực hiện thành công hàng trăm khóa học online cho sinh viên toàn cầu. Việc tổ chức chuỗi ngày trải nghiệm trực tuyến, thêm một lần nữa thể hiện vị thế của RMIT trong lĩnh vực đào tạo, nắm bắt xu hướng học tập của tương lai" - bà Clohessy chia sẻ thêm.
Với tôn chỉ giúp sinh viên “sẵn sàng cho cuộc sống và công việc”, RMIT luôn chú trọng trải nghiệm của người học. |
Bên cạnh tìm hiểu về trường, chuỗi sự kiện còn có các hoạt động giúp học sinh THPT hiểu hơn về bản thân cũng như ngành nghề yêu thích.
Theo bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý một năm 2019, cả nước có gần 100.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp. Còn theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội, 60% sinh viên làm việc trái ngành, gây lãng phí lớn cho gia đình và xã hội. Có thể nói, việc đưa ra quyết định phù hợp khi vào đại học hoặc lựa chọn nghề nghiệp tương lai sẽ giúp sinh viên phát triển tiềm năng tốt hơn, cũng như tránh lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc.
Sự kiện hoàn toàn miễn phí với cách thức đăng ký đơn giản, dành cho các em học sinh lớp 10-12. Đây cũng là dịp để cha mẹ tìm hiểu thêm về thị trường đào tạo và tuyển dụng, đồng hành với con chọn ngành, chọn nghề phù hợp và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Trong khuôn khổ sự kiện, học sinh có thể tham dự 22 lớp học thử online thuộc 3 nhóm ngành - Kinh doanh, Sáng tạo, Công nghệ - để tìm hiểu nội dung học, triển vọng nghề nghiệp, đồng thời trải nghiệm cảm giác làm sinh viên RMIT.
Mỗi lớp đều do giảng viên giàu kinh nghiệm của trường giảng dạy bằng tiếng Anh, dẫn dắt học sinh tìm hiểu về các môn học trong từng ngành. RMIT có đặc trưng là phong cách đào tạo cởi mở theo tiêu chuẩn Australia, nên phụ huynh và học sinh có thể giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp cho giảng viên trong mỗi lớp học.
Ở RMIT, giảng viên đóng vai trò là người dẫn dắt, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với sinh viên, dù là học online hay offline. |
Ngoài các lớp học thử, phụ huynh và học sinh có thể tham dự các hội thảo giới thiệu về 3 nhóm ngành, cũng như tọa đàm với người trong nghề về triển vọng sự nghiệp của các ngành này. Hoạt động này nhằm giúp học sinh hiểu bản thân phù hợp với chuyên ngành nào.
Là trường đại học có kết nối mạnh với các công ty, tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực, chuỗi hội thảo của RMIT sẽ có sự góp mặt của khách mời là chuyên gia trong ngành hoặc người nổi tiếng, như đạo diễn phim "Ròm" - Trần Thanh Huy, Founder và CEO TRG International - Rick Yvanovich, CEO Click Media - Nguyễn Hải Hà, Giám đốc Chiến lược kinh doanh Microsoft - Lê Đức Trung, Giám đốc thị trường Việt Nam của Consulus - Helena Thu Hằng... Tất cả đều là đối tác lâu năm của RMIT.
Nhằm giúp học sinh vững hành trang trước ngưỡng cửa đại học, RMIT cũng tổ chức các buổi giao lưu online với sinh viên và cựu sinh viên trường. Tại đây, các em sẽ được lắng nghe anh chị đi trước chia sẻ kinh nghiệm học tập trong môi trường quốc tế đa văn hóa, kết bạn với sinh viên từ nhiều quốc gia, cũng như cách xây dựng mối quan hệ với người làm trong ngành...
Bên cạnh đó, học sinh có nguyện vọng du học chuyển tiếp có thể gặp gỡ với đại diện RMIT Melbourne (Australia) để tìm hiểu về trường. Các em cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về du học trao đổi tại hơn 200 đại học đối tác của RMIT trên khắp thế giới, trong khi vẫn duy trì mức học phí như học ở Việt Nam.
“Ngày trải nghiệm” trực tuyến của RMIT sẽ diễn ra từ 9h30 đến 17h trong ngày cuối tuần 7-8/11 và 14-15/11. Các hoạt động được bố trí đan xen hợp lý, mỗi người có thể tham dự tối đa 5 hoạt động trong ngày. Bạn đọc xem lịch trình và đăng ký tại đây.