GIÁO DỤC

Tổng thống Mỹ nào từng là hiệu trưởng Đại học Princeton?

11/11/2020 18:36

Năm 1886, người này lấy bằng tiến sĩ về Khoa học chính trị tại tại Đại học John Hopkins, Mỹ.

tong thong My co bang tien si anh 1

Câu 1: Ai là tổng thống thứ 28 của Mỹ?

Barack Obama George W. Bush Woodrow Wilson John Adams

Ông Woodrow Wilson là tổng thống thứ 28 của Mỹ. Ông là hiệu trưởng Đại học Princeton, trước khi trở thành tổng thống. Ông nhận bằng tiến sĩ năm 1886 tại Đại học John Hopkins về Khoa học Chính trị. Theo University of the People, từ bé, ông Wilson mắc chứng khó đọc. 10 tuổi, ông mới bắt đầu đọc những cuốn sách đầu tiên. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, ông trở thành sinh viên xuất sắc, tốt nghiệp 3 trường đại học: Đại học Princeton, Đại học Luật Virginia và Đại học Johns Hopkins. Ảnh: The Atlantic.

tong thong My co bang tien si anh 2

Câu 2: Tổng thống James Madison từng học tại trường đại học nào?

Đại học Harvard Đại học Princeton Đại học Georgetown Đại học Luật Virginia

Theo Biography, năm 1769, ông Madison ghi danh vào Đại học Princeton (trước đây gọi là Cao đẳng New Jersey). Tại đây, ông học tiếng Latinh, tiếng Hy Lạp, Khoa học, Triết học cùng một số môn khác. Năm 1771, ông tốt nghiệp, trở thành một trong những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp của trường. Sau đó, ông ở lại trường một thời gian để tiếp tục học với thầy hiệu trưởng Reverend John Witherspoon. Ảnh: History First.

tong thong My co bang tien si anh 3

Câu 3: Có bao nhiêu tổng thống Mỹ từng nhận giải Nobel Hòa bình?

4 5 6 7

Đến nay, 4 tổng thống Mỹ nhận giải Nobel Hòa bình. Theo India Express, ông Theodore Roosevelt được trao giải vào năm 1906 qua việc đàm phán hòa bình, kết thúc chiến tranh Nga - Nhật. Năm 1919, ông Thomas Woodrow Wilson được trao giải nhờ nỗ lực trong việc kết thúc Thế chiến I. Năm 2002, ông Jimmy Carter vinh dự nhận giải thưởng vì có đóng góp trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột quốc tế, thúc đẩy dân chủ và nhân quyền. Năm 2009, ông Barack Obama nhận giải nhờ nỗ lực tăng cường ngoại giao quốc tế và hợp tác giữa các dân tộc. Ảnh: Aftenposten.

tong thong My co bang tien si anh 4

Câu 4: Ai là tổng thống Mỹ đầu tiên đoạt giải Pulitzer?

Millard Fillmore James Garfield Grover Cleveland John F. Kennedy

Năm 1957, ông John F. Kennedy được trao giải Pulitzer về Tiểu sử và Tự truyện cho cuốn sách Những chân dung của lòng dũng cảm. Cuốn sách ghi lại tiểu sử của 8 thượng nghị sĩ Mỹ, những người có hành động chính trực, dũng cảm, dám đấu tranh cho công lý và tìm kiếm sự thật. 8 nhân vật xuất hiện trong tác phẩm của ông Kennedy bao gồm: John Quincy Adams, Daniel Webster, Thomas Hart Benton, Sam Houston, Edmund G. Ross, Lucius Lamar, George Norris và Robert A. Taft. Ảnh: The Rake.

tong thong My co bang tien si anh 5

Câu 5: 10 năm sau khi hết nhiệm kỳ, Tổng thống Thomas Jefferson quyết định làm gì?

Mở công ty kinh doanh Mở trường đại học Mở thư viện Mở nhà hàng

Năm 1819, 10 năm sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, ông Jefferson quyết định thành lập Đại học Virginia. Theo National Park Service, tổng thống thứ ba của Mỹ mong muốn tạo ra môi trường học tập gần gũi với thiên nhiên, giúp tạo cảm hứng cho các sinh viên. Hiện, Đại học Virginia có khoảng 16.000 sinh viên và 2.100 giảng viên, được đánh giá là một trong những trường có khuôn viên đẹp nhất nước Mỹ. Ảnh: Adelphi University.

tong thong My co bang tien si anh 6

Câu 6: Trường đại học nào có nhiều tổng thống Mỹ theo học nhất?

Đại học Harvard Đại học Yale Đại học Princeton Đại học Pennsylvania

Theo Statista, tính đến năm 2018, Đại học Harvard có nhiều tổng thống Mỹ theo học nhất. 5 tổng thống là cựu sinh viên của trường, bao gồm: John Adams, John Quincy Adams, Theodore Roosevelt, Franklin Delano Roosevelt và John F. Kennedy. Ngoài ra, ông George W. Bush là sinh viên trường Kinh doanh Harvard, ông Rutherford Hayes và ông Barack Obama đều là sinh viên trường Luật Harvard. Ảnh: World Book.