GIÁO DỤC

Sinh viên, đồng nghiệp nói gì về bà Jill Biden?

11/11/2020 18:46

Theo đánh giá của sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia, Mỹ, bà Jill Biden là giáo viên truyền cảm hứng, có khả năng cân bằng lịch trình bận rộn.

sinh vien noi ve ba Jill Biden anh 1

Bà Jill Biden từng có 15 năm giảng dạy tại Cao đẳng Cộng đồng Kỹ thuật Delaware, Mỹ. Theo WJLA-TV, năm 2009, bà làm trợ giảng tại Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia với mức lương 42.500 USD/năm. Đến năm 2012, bà được thăng chức trở thành giảng viên với mức lương khoảng 80.000 USD/năm. Hiện, bà là phó giáo sư Tiếng Anh tại Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia. Ảnh: ScottTaylorTV.

sinh vien noi ve ba Jill Biden anh 2

Tiến sĩ Jim McClellan, trưởng khoa Nghệ thuật Tự do, đồng thời là người giám sát bà Biden khi còn là trợ giảng, cho biết ông đã thảo luận với bà Biden về kế hoạch trở lại trường vào học kỳ mùa thu năm nay. Do ảnh hưởng của Covid-19, có thể bà Biden sẽ phải dạy học trực tuyến toàn thời gian. Ảnh: JoshWho News.

sinh vien noi ve ba Jill Biden anh 3

Tiến sĩ Jim McClellan nhận xét bà Jill Biden là một đồng nghiệp thân thiện, biết cách sắp xếp công việc giữa giảng dạy và chính trị. "Cô ấy thường ngồi trên bàn làm việc giống như đồng nghiệp xung quanh và chúng tôi cũng đối xử với cô ấy như những người khác", ông McClellan nói. Ảnh: Northern Virginia Community College.

sinh vien noi ve ba Jill Biden anh 4

Vừa qua, tạp chí Washingtonian thống kê đánh giá của sinh viên trường về bà Jill Biden. Kết quả cho thấy, có 48 sinh viên đưa ra đánh giá, với điểm trung bình 3,8/5. Phần lớn sinh viên gọi bà Biden là một giáo viên truyền cảm hứng, có khả năng cân bằng lịch trình làm việc và có kỹ năng sư phạm tốt. Ảnh: ScottTaylorTV.

sinh vien noi ve ba Jill Biden anh 5

54% sinh viên đánh giá mong muốn tiếp tục tham gia các lớp học của bà Biden trong tương lai. "Thú thực em rất thích Tiến sĩ Jill Biden, đôi khi cô ấy hơi nghiêm khắc, nhưng cô là một người hiểu biết và ngọt ngào. Học với cô Biden cần phải chăm chỉ và nỗ lực", một học sinh nhận xét. Ảnh: US President Election 2020.

sinh vien noi ve ba Jill Biden anh 6

Yvette Lewis, một học sinh cũ của bà Jill Biden, nói với ABC News: "Cô Biden là một giáo viên tuyệt vời. Cô ấy luôn cống hiến 100% năng lượng cho học sinh". Ông Joe Biden cũng đưa ra nhận xét về sự nghiệp giảng dạy của vợ mình, ông cho rằng dạy học không chỉ đơn thuần là công việc, mà là con người, linh hồn của bà Biden. Ảnh: ABC News.

sinh vien noi ve ba Jill Biden anh 7

Trong thời gian ông Joe Biden tranh cử tổng thống Mỹ, bà Jill Biden khẳng định sẽ tiếp tục giảng dạy Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia dù chồng trúng cử hay không. Bà muốn tiếp tục dạy học và hy vọng mọi người coi trọng giáo viên và những đóng góp của họ cho sự nghiệp giáo dục. Ảnh: ABC News.

Bạn đang đọc bài viết "Sinh viên, đồng nghiệp nói gì về bà Jill Biden?" tại chuyên mục Giáo dục.