Đợt 2 của Lễ hội mua sắm toàn cầu sẽ diễn ra vào vào ngày 11/11/2020. Dự kiến, Lễ hội sẽ có sự góp mặt của các thương hiệu Montblanc, Piaget, IWC của Cartier, Richemont cùng gần 200 thương hiệu cao cấp khác đang tham gia vào Lễ hội từ đợt trước đó - gấp đôi so với năm ngoái.
Kết quả tích cực từ đợt 1 - giai đoạn mở bán trước (pre-sale) của Lễ hội cho thấy, nhu cầu mua sắm liên tục tăng mạnh về hàng hóa nhập khẩu. Cụ thể, tại đợt 1 từ ngày 1-3/11 với nhiều điểm nổi bật trong ngày đầu tiên của giai đoạn mua sắm đầu tiên. Khoảnh khắc thú vị là lúc 00:00 ngày 1/11, hàng trăm triệu người tiêu dùng đã tràn đến Taobao và Tmall để đặt hàng mua sắm với 14 triệu món hàng được giảm giá. Một kỷ lục giao hàng mới là lúc 00:11 ngày 1/11, bưu kiện đầu tiên của sự kiện này đã được giao cho một người mua hàng ở quận Wuhou, người đã đặt hàng dung dịch hương đuổi muỗi lúc 00:00 qua Eleme. Kỷ lục bán hàng được thiết lập trong thời gian ngắn - 100 thương hiệu đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) vượt quá 100 triệu NDT trong 111 phút sau khi đợt mở bán hàng khuyến mại chính thức bắt đầu, bao gồm Nike, Adidas, Huawei, Midea, Xiaomi, Quanyou Home, Lin Wood, Perfect Diary, Barabara, Apple, L'Oréal, Haier, Estée Lauder, Lancome...
Để có những kết quả này, trước khi đợt 1 của Lễ hội mua sắm toàn cầu năm 2020 chính thức diễn ra, một Gala Livestreaming đã được tổ chức vào ngày 31/10, phát sóng trực tiếp thông qua Youku, Truyền hình vệ tinh Hồ Nam, và các nền tảng khác. 70 người nổi tiếng và 17 xưởng phim Taobao Live đã tham gia chương trình, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và mua sắm.
Đặc biệt, trước khi Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay bắt đầu, McDonald Trung Quốc đã làm việc với Alibaba ra mắt cửa hàng đa nền tảng để tích hợp các tính năng thành viên, tiếp thị, phiếu giảm giá, giao hàng theo yêu cầu và nhận hàng đa tình huống.
Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến mới trong việc triển khai Hệ điều hành Kinh doanh Alibaba, một giải pháp độc đáo cho phép các doanh nghiệp khai thác giá trị mới từ chuyển đổi kỹ thuật số trong Nền kinh tế kỹ thuật số Alibaba. McDonald Trung Quốc cũng đã tận dụng Taobao, Tmall, Alipay, Koubei và Ele.me để cung cấp thực đơn độc quyền theo chủ đề Lễ hội ngày 11/11 tới đây trên nhiều nền tảng thuộc hệ sinh thái của Alibaba vào dịp Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay. Được biết, trước đó vào ngày 21/10, ngày đầu tiên của đợt mở bán trước, Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Tmall Global đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kể từ khi Alibaba khởi động Sáng kiến Spring Thunder 2020 cách đây 6 tháng, nền kinh tế kỹ thuật số của tập đoàn đã chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số cho hơn 1.800 vành đai sản xuất nông nghiệp. Sáng kiến này đã giúp bán 800.000 sản phẩm nông nghiệp, phát sóng hơn 2 triệu buổi livestream về nông nghiệp, thu hút hơn 100.000 nhà bán hàng livestream từ khu vực nông thôn, và giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số hàng tháng hơn 200% cho gần 1.000 thương hiệu nông sản trong khu vực.
Thương hiệu cao cấp Cartier - một chương trình khuyến mại độc quyền trong thời gian Lễ hội 11/11 đã tổ chức buổi trình diễn trang sức cao cấp đầu tiên trên Taobao Live trước đó. Trong buổi phát sóng, thương hiệu đã giới thiệu hơn 400 chiếc đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 190 triệu NDT (28,3 triệu USD). Buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem chỉ sau hai giờ.
Các thương hiệu khác từ công ty mẹ của Cartier, Richemont, cũng tham gia vào Lễ hội 11/11 năm nay, như Montblanc, Piaget, IWC Schaffhausen và sáu thương hiệu trang sức và đồng hồ khác lần đầu tiên tham gia. Gần 200 thương hiệu cao cấp đang tham gia vào Lễ hội 11/11 năm nay - gấp đôi so với năm ngoái.
PV