GIÁO DỤC

Giải chạy 'Vượt núi Fansipan 2020' tìm ra nhà vô địch

03/11/2020 16:41

Hơn 200 đại diện đến từ hơn 20 CLB chạy và trekking cả nước tham gia “Vượt núi Fansipan 2020”. Thành viên từ đội chạy của Hiệp hội Du lịch Sa Pa là những nhà vô địch năm nay.

Các vận động viên chạy bộ có chuyến săn mây đáng nhớ trên nóc nhà Đông Dương với giải chạy “Vượt núi Fansipan 2020” diễn ra sáng 1/11.

Giải chạy ý nghĩa

“Vượt núi Fansipan 2020” là giải chạy đánh dấu 10 năm sự kiện “Chinh phục đỉnh Fansipan nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”, do UBND tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lào Cai, UBND thị xã Sa Pa phối hợp Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Hiệp hội du lịch Sa Pa và Công ty du lịch Lý A Sáng Travel tổ chức, với sự đồng hành và tài trợ bởi khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Sun World Fansipan Legend anh 1

Vận động viên chuẩn bị xuất phát từ Trạm Tôn.

Hơn 200 đại diện đến từ hơn 20 câu lạc bộ chạy và trekking cả nước tham gia giải năm nay. Ngày 29/10, các vận động viên làm lễ dâng hương tại chùa Trấn Quốc (Hà Nội), sau đó di chuyển lên Sa Pa bắt đầu chặng đua vào sáng sớm 1/11.

Cung đường vượt núi năm nay có tổng chiều dài 11,5 km, bắt đầu từ Thác Bạc - Trạm Tôn đến nóc nhà Đông Dương. Thời tiết tại Sa Pa chỉ mây mù vào lúc sáng sớm, nhiệt độ không quá lạnh. Các vận động viên hào hứng khi trời dần hửng nắng làm bừng sáng cả không gian xanh ngút ngàn của rừng Hoàng Liên, khiến cung đường khô ráo và nên thơ, truyền cảm hứng cho từng bước chạy.

Sun World Fansipan Legend anh 2

Hai nhà vô địch “Vượt núi Fansipan 2020”.

Sau 2 giờ 6 phút, anh Lê Lệnh Thực là người đầu tiên kết thúc hành trình tìm về cội nguồn. Sau anh Thực hơn 10 phút, nữ vận động viên Hà Thị Hậu cũng chạm vạch đích. Hai nhà vô địch đều đến từ đội chạy của Hiệp hội Du lịch Sa Pa.

Bên cạnh những giải thưởng dành cho top 3 vận động viên nam và nữ xuất sắc, ban tổ chức còn trao các giải phụ, gồm giải vận động viên cao tuổi nhất - bác Nguyễn Khắc Xuyên (61 tuổi), vận động viên trẻ tuổi nhất - Nguyễn Ngọc Phú (19 tuổi) và hoa khôi giải chạy - chị Hoàng Thị Thủy.

Chia sẻ cảm xúc khi đứng trên nóc nhà Đông Dương, chị Hà Thị Hậu nhận định, mọi người đều chiến thắng bởi “Vượt núi Fansipan” là giải chạy để chiến thắng chính bản thân.

Sun World Fansipan Legend anh 3

Vận động viên cao tuổi nhất là bác Nguyễn Khắc Xuyên, 61 tuổi (trái).

Chinh phục Fansipan bằng đường bộ chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Nhiều vận động viên phải tạm dừng cuộc chơi nhiều lần vì chuột rút, trượt ngã. Có những người tưởng chừng không thế nhấc nổi chân thêm một bước nào nữa. Tuy nhiên, nhờ sự động viên, cổ vũ và trợ giúp của những người bạn đồng hành, hơn 200 vận động viên đều về đích thành công, không ai bỏ cuộc.

Nhà vô địch Lê Lệnh Thực cho biết, anh đã lên Fansipan nhiều lần nhưng chưa bao giờ có cảm xúc như lần này. “Đây là giải mang ý nghĩa kích cầu du lịch Sa Pa. Tất cả vận động viên đều có cảm nhận tốt về thời tiết và vẻ đẹp thiên nhiên của Fansipan. Tôi tin rằng giải chạy sẽ truyền cảm hứng cho du khách đến với Sa Pa nhiều hơn để chinh phục Fansipan, dù bằng đường bộ hay cáp treo”.

Nhiều hoạt động kích cầu song hành

Bên cạnh giải chạy, Sa Pa còn diễn ra nhiều sự kiện và hoạt động thu hút du khách cũng như các vận động viên. Lễ hội Hoa hồng và Rượu vang diễn ra tại khuôn viên nhà du lịch Sa Pa dưới thị xã. Hàng nghìn hoa hồng Sa Pa được kết thành những khung cảnh nên thơ, thi vị, tái hiện vẻ đẹp của những vườn hồng cổ tích, biệt thự Pháp cổ xưa phủ đầy hoa, nơi các du khách được nhâm nhi đủ loại rượu vang hảo hạng cùng phong vị ẩm thực phương Tây tinh tế.

Sun World Fansipan Legend anh 4

Điểm check-in “vạn người mê” tại Lễ hội Hoa hồng và Rượu vang Sa Pa 2020.

Từ nay đến hết tháng 12, nhà xe Interbus Lines và các cơ sở lưu trú như khách sạn Huyền Thoại, khách sạn Châu Long... cũng triển khai chương trình giảm giá 10-40% tri ân khách hàng. Riêng Hotel De la Coupole - “Khách sạn biểu tượng của thế giới” năm 2019 - áp dụng chương trình ưu đãi giá phòng từ 2,39 triệu đồng/đêm bao gồm ăn sáng dành cho 2 người và thẻ chi tiêu 1 triệu đồng/ngày cho dịch vụ ăn uống tại nhà hàng.

Với những người không thể chạy bộ lên đỉnh Fansipan, khu du lịch Sun World Fansipan Legend tặng buffet trưa trị giá 200.000 đồng cho tất cả du khách mua vé cáp treo, hoặc tặng vé tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 đồng khi du khách mua vé buffet trưa tại nhà hàng Vân Sam.

Sun World Fansipan Legend anh 5

Khung cảnh săn mây từ cáp treo Fansipan.

Giải chạy “Vượt núi Fansipan” không chỉ là giải thi đấu thể thao, mà còn là trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Ban tổ chức cho biết dự kiến đưa “Vượt núi Fansipan” thành giải chạy thường niên, với mong muốn lan toả tinh thần yêu thể thao, sự mến khách của người dân Sa Pa và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Giải chạy 'Vượt núi Fansipan 2020' tìm ra nhà vô địch" tại chuyên mục Du lịch.