Nằm trong chuỗi các chiến dịch truyền thông du lịch nhằm phục hồi khách du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, "Đà Nẵng nhớ Bạn - Danang Miss You" (truyền thông giai đoạn 2) được xem là chiến dịch trọng điểm trong giai đoạn dịch bệnh đã được kiểm soát và thu hút du khách trở lại (được thực hiện từ cuối tháng 9 đến hết tháng 10). Đây cũng là chiến dịch mang đầy tình cảm và nỗi nhớ của Tp. Đà Nẵng dành cho du khách. Để tạo hiệu ứng và thu hút sự chú ý của người dân và du khách, Đà Nẵng đã thực hiện rất nhiều các hoạt động đồng hành cùng chiến dịch này.
Video clip "Đừng quên du lịch an toàn vì sức khỏe"
Nhằm lan tỏa thông điệp "Du lịch an toàn" đến toàn thể người dân, du khách và những người làm việc trong ngành dịch vụ du lịch, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho ra mắt Video clip "Đừng quên du lịch an toàn vì sức khỏe". Video clip được thể hiện theo phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng từ nội dung, màu sắc đến âm thanh, mang đến một cảm giác gần gũi với người xem khi truyền tải thông điệp, đồng thời cũng nhận được những hưởng ứng tích cực và lan rộng trên mạng xã hội. Video clip cũng khẳng định mạnh mẽ về một Đà Nẵng luôn an toàn và du khách đến Đà Nẵng tham quan cũng sẽ được an toàn.
Thực hiện MV “Đà Nẵng nhớ Bạn” cùng ca, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý
Để thông điệp “Đà Nẵng nhớ Bạn – Danang Miss You” được lan tỏa hơn nữa đến du khách và bạn bè phương xa, Đà Nẵng đã chọn cách hiện hữu hóa thông điệp bằng âm nhạc với sự kết hợp cùng ca, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý – người con của Tp. Đà Nẵng.
MV cùng bài hát “Đà Nẵng nhớ Bạn” được sáng tác riêng cho chiến dịch, nói lên những cảm xúc, nỗi nhớ mà Đà Nẵng gửi đến du khách và bạn bè trên cả nước. Ca từ đơn giản, mộc mạc và tình cảm cùng những cảnh quay thân thương, gần gũi tại các điểm tham quan quen thuộc tại Đà Nẵng, MV “Đà Nẵng nhớ Bạn” được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong chiến dịch này. MV được dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 10. Đi cùng với hoạt động ra mắt MV “Đà Nẵng nhớ Bạn” là thử thách Cover bài hát cùng ca, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp trên các mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,…
Cuộc thi Ảnh/ Video Cuộc thi “Đà Nẵng NHỚ ...!”
Với chủ đề “Đà Nẵng NHỚ…!”, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức chia sẻ ảnh/ video cùng những bài viết, bài cảm nhận về những kỷ niệm đẹp với Tp. Đà Nẵng. Cuộc thi “Đà Nẵng NHỚ” sẽ là nơi để tất cả mọi đối tượng trên đất nước cùng chia sẻ những tình cảm thân thương và nỗi nhớ dành cho Đà Nẵng. Cuộc thi được tổ chức từ 6/10-6/11 với giá trị giải thưởng cực kỳ giá trị lên đến 200 triệu đồng cùng đội ngũ ban giám khảo vô cùng chất lượng.
Cuộc thi được phát động tại https://www.danangnho.com
Đà Nẵng – cuộc hội ngộ của những người nổi tiếng
Đồng hành cùng chiến dịch “Đà Nẵng nhớ Bạn – Danang Miss You” là sự hỗ trợ của những người nổi tiếng, blogger du lịch, Kols: Quỷ Cốc Tử, Cao Thiên Trang, Jay Quân – Chúng Huyền Thanh, Lý Thành Cơ …
Với sự hỗ trợ về mặt truyền thông của những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, thông điệp của chiến dịch sẽ được lan tỏa đến với đông đảo bạn trẻ, những người yêu du lịch một cách mạnh mẽ hơn. Cùng với đó là sự hội ngộ của những blogger du lịch, Kols giữa Tp. Đà Nẵng xinh đẹp và mến khách.
Cùng Danang FantastiCity nhắn gửi yêu thương
Để bày tỏ tình cảm và nỗi nhớ của Đà Nẵng, cũng như cùng lan tỏa thông điệp “Danang Miss You” mạnh mẽ hơn nữa, chương trình cùng Danang FantastiCity nhắn gửi yêu thương được thực hiện dưới hình thức gửi postcard đến du khách và bạn bè phương xa một cách bất ngờ và ngẫu nhiên. Với đôi dòng nhắn gửi “Đà Nẵng, đến là để thương, thương là để nhớ, nhớ là để quay trở lại”, tấm postcard được thiết kế theo phong cách gần gũi và đầy tình cảm, chương trình “Cùng Danang FantastiCity nhắn gửi yêu thương” sẽ là cầu nối để đưa du lịch Đà Nẵng đến gần du khách hơn.
Bên cạnh những hoạt động chính, Chiến dịch “Đà Nẵng Nhớ Bạn - Danang Miss You” cũng sẽ thực hiện những bộ ảnh, video clip của du lịch Tp. Đà Nẵng để đăng tải trên website, mạng xã hội của Danang FantastiCity: Facebook, Instagram, Tiktok,…
Danang Miss You là chiến dịch được thực hiện tại giai đoạn thứ 2 trong 3 giai đoạn truyền thông để phục hồi du lịch sau dịch bệnh. Trong đó, giai đoạn 1 (Chiến dịch Stay Strong Danang) đã được triển khai trong thời gian cả Tp. Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh; giai đoạn 2 (chiến dịch Danang Miss You) được thực hiện từ cuối tháng 9 đến tháng 10, khi tình hình dịch bệnh đã kiểm soát; giai đoạn 3 (Danang is back) là giai đoạn du khách đã quay trở lại với những chương trình kích cầu cùng những lễ hội, sự kiện hoành tráng dịp cuối năm và đầu năm mới.
Bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, “những hoạt động nổi bật cùng các chiến dịch phù hợp ở từng giai đoạn, Đà Nẵng hy vọng sẽ truyền tải được những thông điệp quý giá, những nỗi nhớ tươi đẹp mà Đà Nẵng dành cho du khách và những người bạn phương xa. Với những tình cảm trân quý của mình, Đà Nẵng đã sẵn sàng để chào đón bạn!”
PV