GIÁO DỤC

Bến Tre: Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

14/11/2020 13:30

Bến Tre: Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 Trang chủTin tứcVăn hóaDu lịchQuản lý nhà nướcHoạt động du lịchDo...

Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre vừa tổ chức chương trình Bàn tròn cà phê doanh nghiệp du lịch lần 3 năm 2020 với chủ đề “Chính sách hỗ trợ hoạt động kinh doanh du lịch trước tác động của đại dịch COVID-19”.


Toàn cảnh chương trình “Bàn tròn cà phê Doanh nghiệp Du lịch lần 3 năm 2020”.

Ông Nguyễn Văn Bàn – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre cho biết, đây là dịp nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh trước những khó khăn, vướng mắc và thiệt hại do ảnh hưởng của tình trạng xâm nhập mặn và dịch bệnh COVID-19 gây ra trong thời gian qua. Đồng thời, để trao đổi thông tin và giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch liên quan đến việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng như Sở tham mưu, đề xuất các giải pháp để phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch Bến Tre sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre chia sẻ thông tin và báo cáo tình hình hoạt động du lịch Bến Tre trong 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch đã phản ánh thiết thực về những khó khăn, hạn chế về cơ sở hạ tầng như điện, giao thông, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch và kiến nghị tiếp tục hỗ trợ giảm thuế, giãn thuế, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các điểm đến và ứng dụng công nghệ thông tin điện tử để phục vụ khách du lịch trong nước và ngoài nước khi đến du lịch Bến Tre tham quan, trải nghiệm. Đại diện các Sở, Ban, ngành trong tỉnh, Công ty Điện lực Bến Tre, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre… cũng đã có thông tin phản hồi về các kiến nghị, đề xuất xung quanh việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm kích cầu Du lịch Bến Tre trong ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  vừa qua. Đại diện Trung tâm Xúc tiến, đầu tư và khởi nghiệp tỉnh Bến Tre cũng thông tin về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chương trình đầu tư phát triển hạ tầng du lịch ở địa phương.


Ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu chỉ đạo chương trình

Ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, để phát triển Du lịch Bến Tre, tỉnh tiếp tục mời gọi, mở rộng đầu tư; các doanh nghiệp cần xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn đồng thời, cần phải đẩy mạnh kết nối các điểm đến, tour, tuyến du lịch từ sông ra biển ở tỉnh Bến Tre và khu vực. Ngoài ra, cần phải tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Du lịch xứ Dừa và phát huy việc chuyển đổi số, thương mại điện tử trong ngành Du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2020 khách du lịch đến Bến Tre đạt hơn  700.000 lượt khách, giảm 53% so với cùng kỳ, đạt 32,8% so với kế hoạch cả năm 2020; tổng thu từ du lịch trong 9 tháng đầu năm 2020 ước đạt hơn 650 tỷ đồng, giảm 54% so với cùng kỳ, đạt 29,3% so với kế hoạch cả năm 2020. Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025) đã thành công tốt đẹp và đề ra kế hoạch phát triển Du lịch Bến Tre đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế quan trọng và vào năm 2030 đưa ngành Du lịch Bến Tre trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bài và ảnh: Trần Văn Lợi