GIÁO DỤC

Ba giáo viên Trung Quốc bị bắt vì đâm kim vào người học sinh

06/11/2020 10:54

Cảnh sát thành phố Hohhot, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc thông báo ba giáo viên bị tạm giữ hình sự vì tình nghi có liên quan đến vụ việc đâm kim vào người học sinh ngày 28/9.

Ngày 4/11, Viện kiểm sát nhân dân quận Tân Thành, thành phố Hohhot, đưa ra thông báo chính thức về việc điều tra, bắt giữ ba nghi phạm: Bạch (26 tuổi), Phàn (38 tuổi) và Thạch (24 tuổi), giáo viên trường mẫu giáo Dingqi.

Văn phòng Công an quận Tân Thành đã nộp hồ sơ điều tra, vụ việc đang được xử lý, theo The Papper.

hoc sinh bi dam kim anh 1

Vết kim đâm được tìm thấy trên người học sinh. Ảnh. Xinhua.

Trước đó, vào ngày 28/9, nhiều phụ huynh có con học tại lớp 3 tuổi, trường mẫu giáo Dingqi, phát hiện trên người các em có vết kim đâm không rõ nguồn gốc. Các gia đình đã thông báo với cảnh sát, nhà trường, yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc.

Ông Lưu là phụ huynh đầu tiên phát hiện ra lỗ kim trên người con gái. Tối 26/9, cháu bé cho biết em bị do cô giáo trong trường đâm kim, các học sinh khác cũng bị.

Ngày 27/9, anh đưa con đến bệnh viện khám và thành lập nhóm chat, nhắc nhở các phụ huynh khác kiểm tra.

Theo điều tra, ba giáo viên có liên quan đến vụ việc. Ngày 29/9, cả ba bị tạm giam, chờ điều tra.

Sau khi vụ việc được công bố trên các trang tin Trung Quốc, Cục Giáo dục và các ban, ngành liên quan cử đoàn điều tra đến trường mẫu giáo Dingqi.

Đoàn điều tra yêu cầu những người có liên quan giải trình, đồng thời cách chức người đứng đầu trường mẫu giáo.

Các cơ quan chức năng cũng cử chuyên gia làm công tác tâm lý cho các học sinh, yêu cầu giáo viên và nhà trường xin lỗi các nạn nhân và gia đình.

Theo Sohu, Cục Giáo dục đã tiến hành điều tra toàn diện, chấn chỉnh tác phong và đạo đức của các giáo viên trường. Đại diện Cục Giáo dục cam kết tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi xâm hại, bạo hành học sinh.

Đại diện trường mẫu giáo Dingqi đưa ra thông báo, cam kết sẽ tích cực phối hợp điều tra, xử lý vụ việc đến cùng.