GIÁO DỤC

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Nam thanh niên bị người lạ hành hung dã man trong Bệnh viện

23/10/2020 08:00

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ngắn và ảnh một vụ xô xát dẫn đến nam thanh niên bị hành hung dã man tại Bệnh viện đa khoa Triệu Sơn.

Phóng viên đã vào cuộc xác minh thông tin. Cụ thể, tối ngày 15/10 lúc khoảng 19h anh Lê Đình Kiên (sinh năm 2000) nghe tin bạn bị tai nạn giao thông nên vào Bệnh viện đa khoa Triệu Sơn thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân. Nạn nhân phải cấp cứu, rất đau đớn, quằn quại. Nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại “trong lúc bác sĩ khám cho nạn nhân thì Kiên do sốt ruột, lo lắng nên đề nghị các bác sỹ khám cẩn thận cho nạn nhân. Kiên giục nên bác sỹ  gắt: “ Im cho tôi làm việc’’. Sau đó, anh Kiên và bác sỹ có tranh luận. Bực mình, bác sỹ tuyên bố không khám nữa rồi bỏ ra ngoài. Bức xúc anh Kiên chạy theo vị bác sĩ và có xảy ra đôi co”.

trieu son thanh hoa nam thanh nien bi nguoi la hanh hung da man trong benh vien
Anh Kiên bị hai thanh niên khống chế hành hung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn

Trên hình ảnh do camera ghi lại, khi đó, một người mặc quần áo bảo vệ chạy đến đá thẳng vào người Kiên khiến anh Kiên ngã xuống. Sau đó có một anh thanh niên tầm 30 tuổi, mặc áo trắng bóp mồm Kiên và nói:  “Mi biết tau là ai không?”.  Mặc dù có nhiều người can ngăn nhưng anh thanh niên áo trắng tiếp tục khống chế , hành hung liên tiếp khiến anh Kiên bị đa chấn thương, chảy máu đầu. Một người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết: “Lúc anh  Kiên hô to kêu cứu thì anh thanh niên áo trắng  lấy quần áo nhét vào miệng. Đối tượng này sau đó tiếp tục khống chế, bóp cổ Kiên dưới nền nhà. Bạn gái đi cùng Kiên phải van xin “Thôi anh ơi em xin anh”. Lúc đó, có người nhà bệnh nhân can ngăn, anh thanh niên áo trắng đừng bóp cổ Kiên nữa kẻo nguy hiểm đến tính mạng anh ta mới buông tha”.

Liên lạc với phóng viên qua điện thoại lãnh đạo Bệnh viện Triệu Sơn  xác nhận có vụ xô sát, dẫn đến một người nhà bệnh nhân bị thương tích xảy ra tại thời điểm trên trong bệnh viện. Vị này cho biết là cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, điều tra về vụ việc trên.

Kiên được bạn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Kết quả nạn nhân bị đa chấn thương vùng đầu mặt,cổ, gãy, vỡ 2 chiếc răng, có vết rách dài và sâu trên mí mắt phải khâu 14 mũi cả trong và ngoài, mất máu nhiều, cả hàm răng bị va đập mạnh lung lay. Trao đổi với phóng viên, ông  Lê Đình Dương thường trú tại thôn Diễn Ngoại, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, bố của nạn nhân cho biết: “Từ hôm con tôi nhập viện, đối tượng hành hung cháu Kiên chưa hề đến thăm hỏi, xin lỗi, động viên cháu và gia đình”. Đang chăm con trong bệnh viện, bà Đoàn Thị Tiến mẹ nạn nhân nghẹn ngào: “Không rõ con tôi có lỗi gì mà cháu bị người ta hành hung, đánh đập dã man đến vậy. Tôi chỉ mong các anh công an sớm vào điều tra, xử lý nghiêm minh kẻ côn đồ, trả lại công bằng cho con trai tôi”. Bà Tiến cho biết, vợ chồng bà cực chẳng  đã phải làm đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng vì sợ vụ việc bị chìm xuồng.

PV