GIÁO DỤC

Tổng thống Donald Trump thay đổi gu ăn mặc thế nào?

08/11/2020 10:51

Mặc quần ống rộng, thắt cà vạt dài là những nét đặc trưng trong phong cách thời trang của ông Donald Trump.

thoi trang Donald Trump anh 1

Theo SMH, thời trang của các chính trị gia luôn là đề tài thú vị được giới chuyên môn cũng như công chúng quan tâm. Trong đó, phong cách của ông Trump có sự khác biệt so với số đông. Bức ảnh trên được chụp vào năm 1976, khi ông Trump chia sẻ kế hoạch phát triển trong tương lai của khách sạn Grand Hyatt. Thời đó, ông chuộng kiểu suit được may đo riêng theo kiểu Bespoke giống đàn ông châu Âu. Chiếc cà vạt hoa văn trở thành điểm nhấn trên tổng thể. Ảnh: Vanity Fair.

thoi trang Donald Trump anh 2

Trong bức ảnh chụp cùng người vợ đầu tiên vào năm 1985, ông mặc bộ suit tuxedo đúng chuẩn cùng nơ thắt lụa và những chi tiết nhỏ trên tay áo. Ảnh: Vanity Fair.

thoi trang Donald Trump anh 3

Ông Trump và người vợ đầu tiên xuất hiện tại giải quần vợt Mỹ mở rộng năm 1988. Tổng thống Mỹ cũng yêu thích việc diện áo polo cùng suit độn vai. Đặc biệt, ông hay tạo sự nổi bật bằng cách chơi màu sắc trên trang phục. Ảnh: Vanity Fair.

thoi trang Donald Trump anh 4

Khoảng thời gian còn yêu bà Ivana, ông Trump luôn ưa chuộng suit lịch lãm với phom dáng vừa vặn cơ thể đi kèm sơ mi hay áo polo để hở nút. Tổng thống Mỹ hiếm khi đeo cà vạt dài trong những chuyến dã ngoại. Ảnh: Vanity Fair.

thoi trang Donald Trump anh 5

Sau khi trở thành tổng thống vào năm 2016, ông Trump thường lựa chọn suit được may sẵn, thay vì đặt làm riêng. Những chiếc quần phom dáng rộng, không tinh tế bắt đầu trở thành sự lựa chọn ưu tiên của tổng thống Mỹ. Ảnh: Vanity Fair.

thoi trang Donald Trump anh 6

Barry Brummett - giáo sư truyền thông tại Đại học Texas - cho rằng đây là hành động có tính toán của ông Trump. "Bạn phải khiến người dân đến từ mọi tầng lớp cảm thấy gần gũi với mình. Tất nhiên, không thể mặc quá đơn giản nhưng cũng không nên hào nhoáng, bóng bẩy", vị giáo sư nói. Ảnh: Vanity Fair.

thoi trang Donald Trump anh 7

Ngoài ra, cân nặng của chính trị gia thường thay đổi vì luôn đảm nhiệm công việc căng thẳng, có thể dẫn đến sự chán ăn hoặc ăn nhiều hơn. Nếu có sự thay đổi liên tục, các chính trị gia sẽ không thể mặc vừa một bộ suit may đo vừa vặn với cơ thể. Đây được xem như lý do Tổng thống Donald Trump luôn lựa chọn những thiết kế phom dáng rộng, thoải mái. Ảnh: Vogue.

thoi trang Donald Trump anh 8
Ngoài trang phục, cách ông Trump mang cà vạt cũng được giới chuyên môn đưa ra những luận điểm khác nhau. Theo Guardian, trong hầu hết bức ảnh, cà vạt của thổng thống thường là bản to và có độ dài quá cạp quần. Ông luôn cố gắng điều chỉnh phần vạt to dài hơn vạt nhỏ nhiều nhất có thể. Với ông Trump, bí quyết để có vóc dáng mảnh mai hơn là hãy chọn món phụ kiện thật dài. Ảnh: Vogue.
thoi trang Donald Trump anh 9

Tuy nhiên, theo một thợ may ở London (Anh), cà vạt quá dài sẽ tạo cảm giác cơ thể ngắn hơn bình thường và độ dài lý tưởng là vừa chạm điểm cuối của cạp quần. Một điểm nhấn thú vị khác là ông Trump thường lựa chọn món phụ kiện màu sắc mỗi khi xuất hiện. Màu đỏ giúp người mặc cảm thấy mạnh mẽ, kiên nghị và uy nghiêm. Tông xanh thúc đẩy khả năng suy nghĩ sáng tạo, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến sự cởi mở, bình yên. Ảnh: Vogue.

thoi trang Donald Trump anh 10

Trong những hoạt động đời thường, ông Trump luôn ưa chuộng kiểu áo polo đơn sắc đi cùng quần tây. Đôi lúc, ông sẽ khoác ngoài chiếc áo thể thao chất liệu dù thoải mái. Ảnh: The New York Times.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống Donald Trump thay đổi gu ăn mặc thế nào?" tại chuyên mục Thời trang.