GIÁO DỤC

Người ủng hộ đổ về Washington yêu cầu '4 năm nữa cho Tổng thống Trump'

15/11/2020 08:02

Từ khắp nước Mỹ, những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập trung tại thủ đô Washington trong cuối tuần này để biểu tình.

Những người ủng hộ ông Donald Trump tập trung tại thủ đô Washington để biểu tình. Ảnh: Bloomberg.

Đến nay, kết quả kiểm phiếu cho thấy ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden đã đắc cử tổng thống với số phiếu dẫn trước tại nhiều tiểu bang quan trọng. Dù vậy, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại và liên tục đặt ra nghi vấn về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Ông Trump vẫn từ chối chuyển giao quyền lực cho ông Biden, không cho người kế nhiệm tiếp cận với các thông tin tình báo về an ninh quốc gia. Hôm 14/11, tổng thống đương nhiệm cáo buộc cuộc bầu cử “gian lận” và ông mới là người giành chiến thắng một cách hợp pháp.

Trước đó một ngày (13/11), giới chức liên bang đã khẳng định đây là cuộc bầu cử “có tính bảo mật cao nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Họ cũng không tìm thấy bằng chứng chỉ ra việc gian lận khi kiểm phiếu.

Chạy đua Nhà Trắng 2020

Lieu Tong thong Trump co the lat nguoc the co nho phieu dai cu tri? hinh anh

Các CEO Mỹ sẽ làm gì nếu ông Trump không rời Nhà Trắng?

0

Các CEO hàng đầu nước Mỹ tin rằng ông Trump không thể thay đổi kết quả bầu cử bằng kiện tụng. Nhưng nếu kịch bản xấu xảy ra, họ sẽ sử dụng sức ảnh hưởng để lên tiếng và hành động.

Roi Nha Trang, ong Trump co the kiem bon tien nho dien thuyet hinh anh

Sau 4 năm, ông Trump thay đổi thế giới như thế nào?

0

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Trump thực hiện đúng chủ trương "nước Mỹ trước tiên" qua việc rút hoặc giảm dần vai trò của Mỹ ở các cơ chế đa phương.

02:03 Chuyen gi xay ra neu ong Trump khong chap nhan ket qua that bai? hinh anh

Chuyện gì xảy ra nếu ông Trump không chấp nhận kết quả thất bại?

0

Nếu ông Trump thất bại và khẳng định cuộc bầu cử đã bị gian dối thì những người ủng hộ ông nhiệt thành có thể đổ ra đường.

Cùng chuyên mục