GIÁO DỤC

Nghệ An: Di dời hơn 1000 người từ nơi có nguy cơ sạt lở

23/10/2020 08:00

Mưa lớn trong những ngày qua khiến nhiều vùng dân cư tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) nằm trong cảnh báo đỏ về nguy cơ sạt lở cao, huyện Kỳ Sơn đã sơ tán 1.146 người dân đến nơi an toàn.

Ngày 21/10, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại địa phương đã sơ tán 1.146 người dân trong vùng nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

nghe an di doi hon 1000 nguoi tu noi co nguy co sat lo
Chính quyền thường xuyên kiểm tra những nơi có nguy cơ sạt lỡ cao

Theo đó, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã làm đất dễ vỡ kết cấu, gây sạt lở tại tuyến đường Chiều Lưu - Na Ngoi, đoạn qua bản Phú Quặc 1 của xã Na Ngoi. Nhiều khu vực dân cư cũng nằm trong vùng nguy hiểm khi đất, đá có thể sạt lở đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, trong các ngày từ 18 đến 20/10, Ban Chỉ huy PCTKCN huyện Kỳ Sơn đã trực tiếp xuống địa phương các xã nằm trong vùng xung yếu có nguy cơ sạt lở cao như Mường Típ, Mường Ải, Bảo Nam, Chiêu Lưu triển khai sơ tán và di dời khẩn cấp các hộ gia đình để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân. Theo đó, công tác sơ tán nhân dân về khu lán trại tập trung gồm 225 hộ/1.146 khẩu.

nghe an di doi hon 1000 nguoi tu noi co nguy co sat lo
UBND huyện Kỳ Sơn đã xây dựng nhiều khu lán trại tập trung để người dân trong vùng sạt lở đến nơi an toàn.
nghe an di doi hon 1000 nguoi tu noi co nguy co sat lo
Người dân đã di dời đến các khu lán trại.

Thậm chí tại các vùng nguy hiểm, trong đêm lực lượng chức năng đã đến từng gia đình vận động người dân di dời đến khu lán trại tập trung để đảm bảo an toàn. Tại các khu lán trại tập trung người dân được tiếp tế các nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống.

Bên cạnh đó, UBND huyện Kỳ Sơn cũng chỉ đạo tháo dỡ, di dời tài sản một số hộ dân nằm trong vùng sạt lở.

Vũ Thắng