GIÁO DỤC

Khánh Hòa: Thêm cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc

24/10/2020 08:11

Ngày 23/10/2020, tại Khánh Hòa, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và nhiều doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa đã đón tiếp Đoàn khách đến từ Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương.

Tiếp nối Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc” diễn ra tháng 7/2020 tại Hà Nội vừa qua, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã tập trung tổ chức hội nghị gặp gỡ 16 doanh nghiệp Hàn Quốc, gồm những tên tuổi lớn như như SK, CJ, Hanwha Energy, LG Internation, Ulsan Technopark, Hwaseung, Soosan Heavy Industries, Komega-X, Lotte E&C, Hyundai Corporaton, KEPCO, Daewoo E&C và KOMIPO (Korea Midland Power),…, giới thiệu và xúc tiến, mời gọi đầu tư vào Khánh Hòa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã bày tỏ niềm vui mừng, hân hoan chào đón và kỳ vọng vào đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến với Khánh Hòa lần này. Ông Tuân nhấn mạnh: thông qua hội nghị này, tôi hy vọng các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ thấy rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh và khả năng hợp tác với tỉnh Khánh Hòa, tôi mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận thực tế, tích cực tìm hiểu cụ thể về tiềm năng, thế mạnh cũng như hiểu rõ hơn về các chính sách ưu đãi, thủ tục đầu tư, để nắm bắt cơ hội đầu tư, kinh doanh và mở rộng thị trường, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư và thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa Việt Nam- Hàn Quốc trong thời gian tới.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục khảo sát Khánh Hòa Nhiều hứa hẹn mở rộng hợp tác đầu tư
Ông Nguyễn Tấn Tuân- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giới thiệu tiềm năng thế mạnh Khánh Hòa và nhiều chính sách ưu đãi mời gọi đầu tư Hàn Quốc

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã giới thiệu chi tiết các dự án, tiềm năng, thế mạnh của Khánh Hòa tại các vùng kinh tế trọng điểm, và chiến lược phát triển với các đối tác Hàn Quốc. Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa xác định mục tiêu phát triển ba vùng kinh tế trọng điểm, bao gồm Vịnh Nha Trang, Vịnh Cam Ranh và Vịnh Vân Phong, với các lĩnh vực kêu gọi đầu tư như: dịch vụ cảng biển du lịch, nuôi trồng và chế biến thủy sản, dịch vụ hàng hải, hàng không quốc tế, trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp năng lượng tái tạo, dịch vụ vận tải biển và các ngành dịch vụ phụ trợ, công nghiệp đóng tàu.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục khảo sát Khánh Hòa Nhiều hứa hẹn mở rộng hợp tác đầu tư
Lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn quốc tập trung nghe giới thiệu về chiến lược phát triển khu kinh tế Nam Vân Phong

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thu hút 79 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 3,6 tỷ USD. Trong đó, đối tác Hàn Quốc đã có 25 dự án đầu tư tại Khánh Hòa, xếp thứ 2 sau Nhật Bản tính theo giá trị nguồn vốn đầu tư.

Về phía Hàn Quốc, đại diện các tập đoàn lớn cũng đã giới thiệu về tiềm lực của tập đoàn mình và các lĩnh vực đầu tư cũng như mục tiêu mở rộng khai thác đầu tư tại Khánh Hòa.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục khảo sát Khánh Hòa Nhiều hứa hẹn mở rộng hợp tác đầu tư
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc cũng giới thiệu về thế mạnh đầu tư của doanh nghiệp mình

Ông Ahn Seong Ho- Tham tán Thương mại, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh- Trưởng đoàn đại biểu Hàn Quốc cũng đã đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh, các thuận lợi mà Khánh Hòa có được trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời, ông cũng khẳng định sẽ nổ lực xúc tiến, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi nhà đầu tư Hàn Quốc và Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngay sau hội nghị, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức đưa đoàn đại biểu doanh nghiệp Hàn Quốc nghiên cứu, khảo sát thực tế, đến khu cảng tổng hợp Nam Vân Phong, khu công nghiệp Ninh Thủy (gồm các dự án lớn như nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1, dự án kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong, dự án điện khí dự kiến đầu tư,…), thăm nhà máy đóng tàu Hyundai Vietnam Shipbuilding,…

Quỳnh Mỹ

Tin mới hơn

Những tấm lòng sẻ chia với đồng bào miền Trung khó khăn do mưa lũ Những tấm lòng sẻ chia với đồng bào miền Trung khó khăn do mưa lũ

Tin cũ hơn

Lực lượng PCCC&CNCH Quảng Bình sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh: Trên 12.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại sau mưa lũ Hà Tĩnh: Nhiều tiểu thương trắng tay sau trận lũ lịch sử Vụ Thủy điện Rào Trăng 3: Nỗ lực cao nhất để chiều 23/10 thông tuyến đường 71 Công đoàn Điện lực Việt Nam chia buồn đến gia đình đoàn viên có thân nhân Liệt sỹ do sạt lở đất ở Quảng Trị Đại hội lần thứ VIII Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh: Nhà báo cần xây dựng uy tín với bạn đọc Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà cho người dân vùng lũ lụt tại Thừa Thiên Huế Người dân rốn lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình cần cứu trợ gì lúc này?
[Xem thêm]