GIÁO DỤC

Gia Trịnh Bakery: Bánh cổ truyền cao cấp đạt tiêu chuẩn OCOP

Đăng bởi Trang Nhung

30/08/2021 21:24

Gia Trịnh bakery là sự kết hợp với những món bánh truyền thống từ những người trong gia đình, vị bánh của mẹ kết  hợp với tâm huyết trong những vị thuốc của bố. Gia Trịnh Bakery đã có nhiều loại bánh được khách hàng đón nhận như: Bánh dân tộc, bánh dẻo cốm, bánh dẻo thập cẩm, bánh nướng cốm, bánh nướng thập cẩm, bánh rán mặn Gia Trịnh, bánh rán mật pho mai Gia Trịnh và bánh rán ngọt Gia Trịnh.

Ra đời từ năm 2006, tại số 16a Lý Nam Đế, với tôn chỉ: Dược thiện, Từ tâm, Bảo tồn và Đổi mới. Gia Trịnh Bakery là doanh nghiệp truyền thống của gia đình đến nay đã trải qua 3 thế hệ. Các sản phẩm bánh của Gia Trịnh Bakery đã kết hợp nhuần nhuyễn hương vị truyền thống với phong cách ẩm thực hiện đại.

311jpg-1640441795.crdownload

Cửa hàng bánh Gia Trịnh Bakery

Các loại bánh của Gia Trịnh Bakery có hương vị truyền thống là vị từ các loại lá như : Lá mảnh cộng, mã đề, lá gấc, lá gai kết hợp với một số hương vị mới như: Pho mai tạo nên loại bánh có hương vị khác biệt dễ đáp ứng được thị hiếu rộng rãi của khách hàng. Hiện nay có nhiều loại bánh của Gia Trịnh bakery đã tham gia chương trình OCOP ( chương trình mỗi xã một sản phẩm) và được đánh giá  đạt  tiềm năng  OCOP 4 sao. Các loại bánh này rất được khách hàng trẻ ưa chuộng như : Bánh rán mặn Gia Trịnh, bánh rán mật pho mai Gia Trịnh và bánh rán ngọt Gia Trịnh.

Bánh Gia Trịnh là sự hội tụ của hương vị truyền thống trong những chiếu bánh cổ truyền, chất lãng mạn của bánh cưới hỏi và công nghệ tiên tiến trong các loại bánh Âu. Thêm vào đó, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố luôn được đảm bảo trong suốt quá trình sản xuất khép kín và phân phối sản phẩm theo Quy định của Bộ Y tế và Bộ Công thương.  Điểm nổi bật của Gia Trịnh là nguyên liệu làm bánh hoàn toàn tự nhiên – từ cỏ, cây, hoa, lá, hoàn toàn không có chất phụ gia hay chất bảo quản. Hiện nay  bánh của Gia Trịnh Bakery chủ yếu là các loại bánh handmade gia truyền của người Hà Nội xưa với vị bánh ngọt thanh, màu sắc hấp dẫn được làm từ các nguyên liệu tự nhiên.  Để đảm bảo được chất lượng và chủ động  nguồn nguyên liệu đầu vào, công ty CP GiaTrinh Bakery có vùng nguyên liệu riêng 10.000 m2 tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Trước đại dịch Covid 19, có rất nhiều công ty lữ hành cho khách quốc tế đến trải nghiệm thưởng thức bánh của công ty và được du khách đánh giá rất cao. Khách hàng của  Gia Trịnh Bakery rất rộng lớn với  độ tuổi từ  23 cho đến trên 60 và đều là những khách hàng có kiến thức về ẩm thực. Các sản phẩm bánh của Gia Trịnh Bakery cũng được phân phối trong một số hệ thống siêu thị như Vinmart vv.

002

 Trưng bày bánh tại cửa hàng bánh GiaTrinh Bakery


Hà Nội vốn có nhiều nhà bánh sản xuất bánh cổ truyền một số chuyển đổi đi theo hướng sản xuất công nghiệp, một số vẫn theo lối sản xuất truyền thống gia đình. Tuy nhiên cả hai hướng đi đều có những hạn chế riếng, nếu theo hướng công nghiệp thì việc lưu giữ những hương vị bánh truyền thống rất khó, còn nếu sản xuất theo lối truyền thống gia đình thì sẽ không phát triển quy mô lớn được , sản phẩm vẫn chỉ mang tính truyền miệng  và yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được đảm bảo cao.

Để khắc phục những nhược điểm trên chị Trịnh Hồng Giang –Giám Đốc công ty CP Gia Trịnh Bakery  đã chọn cho mình một hướng đi riêng. Chị đã chọn đăng ký sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 2022  và đặc biệt là đăng ký các sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP, trong sản xuất thì khâu nào cần hiện đại thì sẽ sản xuất theo công nghệ hiện đại, khâu nào cần thủ công thì vẫn áp dụng quy trình sản xuất thủ công để đảm bảo đúng tôn chỉ của công ty là: “Tươi Mới Hương Vị Xưa”. Chị Giang cho biết: “ Nhờ tham gia chương trình OCOP mà chị biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình, qua đó mình khắc phục và có cơ hội nâng tầm các sản phẩm bánh của công ty mình lên một tầm cao mới. Sắp tới bên chị sẽ mở thêm chi nhánh để mở rộng thị trường và tránh tác động đứt gãy chuỗi cung ứng cũng như nhân lực do đại dịch Covid -19 ”.

gia-trinh1-1640441951.jpeg
Chị Trịnh Hồng Giang - Giám Đốc công ty CP Gia Trịnh Bakery trình bày tại hội nghị OCOP Hoàn Kiếm

Còn theo nhận xét của ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội tại buổi đánh giá, đánh giá và xếp hạng các sản phẩm OCOP quận Hoàn Kiếm năm 2021 cho biết: “08 sản phẩm của Công ty CP Gia Trịnh Bakery có cơ sở sản xuất trên địa bàn phường Hàng Mã. Các sản phẩm là các loại bánh thuộc các nhóm sản phẩm “Đồ ăn nhanh”, được chủ thể chú trọng đến chất lượng an toàn thực phẩm và bao bì nhãn mác theo quy định. Thông qua hội nghị, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận mong muốn lựa chọn được các sản phẩm mang đặc trưng, lợi thế của quận, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước và là tiền đề cho việc phát triển nhiều sản phẩm OCOP của quận trong thời gian tới”.

 ---
CHUYÊN TRANG VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI HÀ NỘI

Trang Nhung

Cùng chuyên mục