GIÁO DỤC

Ford Transit sắp có phiên bản chạy điện hoàn toàn

30/10/2020 14:33

Phiên bản sử dụng động cơ điện của Ford Transit dự kiến được ra mắt trong tháng 11.

Ford cho biết phiên bản sử dụng động cơ điện của mẫu xe 16 chỗ Transit sẽ trình làng vào tháng 11, trước khi được bán ra tại thị trường châu Âu và Mỹ trong năm sau.

Ford Transit phiên bản chạy điện sẽ được sản xuất tại Mỹ. Chiếc xe là một phần trong kế hoạch điện hóa dải sản phẩm của Ford, bao gồm cả mẫu bán tải ăn khách F-150. Từ giờ đến hết năm 2022, kế hoạch này dự kiến tiêu tốn của Ford hơn 11,5 tỷ USD tiền đầu tư.

Ford Transit sap co phien ban chay dien hoan toan anh 1

"Ôtô thương mại đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch điện hóa sản phẩm của Ford. Thuộc nhóm những hãng dẫn đầu về mảng xe thương mại, Ford luôn nỗ lực tạo ra các giải pháp hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, khởi đầu bằng phiên bản chạy điện của Transit và F-150", CEO Ford Jim Farley chia sẻ.

Ford cho biết Transit phiên bản điện sẽ là một mẫu ôtô phục vụ công việc đúng nghĩa, đi kèm các dịch vụ kỹ thuật số và khả năng kết nối, cập nhật trực tuyến. Qua đó, xe sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất lao động.

Ford Transit sap co phien ban chay dien hoan toan anh 2

Thương hiệu oval xanh lần đầu công bố thông tin về phiên bản chạy điện của chiếc Transit vào tháng 4/2019. Xe dự kiến được bán ra đầu tiên tại châu Âu, trước khi cập bến thị trường Mỹ.

Tại Việt Nam, VinFast hiện là cái tên đi đầu trong việc sản xuất phương tiện vận chuyển khách sử dụng năng lượng điện. Vừa qua, mẫu xe buýt điện đầu tiên của hãng đã được giới thiệu tới công chúng.

Bạn đang đọc bài viết "Ford Transit sắp có phiên bản chạy điện hoàn toàn" tại chuyên mục Xe.