Audi Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi dòng sedan hạng sang A8L để khắc phục vấn đề liên quan đến gioăng cao su khoang máy.
Hiện tại, có tổng cộng 33 xe Audi A8L 4.0 TFSI tại Việt Nam được xác định thuộc diện triệu hồi. Các model này sản xuất trong thời gian từ tháng 1/2014 đến 12/2016 và được nhập khẩu, phân phối chính hãng.
Cụ thể, chi tiết gioăng cao su làm kín giữa nắp ca-pô và khoang động cơ có khả năng bị biến dạng, lỏng lẻo. Trong một số trường hợp, gioăng cao su bị lỏng và có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang máy do rung động xảy ra từ quá trình vận hành. Điều này dẫn đến nguy cơ gioăng cao su và các bộ phận lân cận bị cháy xém.
Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế, đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A8L trong diện ảnh hưởng để triển khai đợt triệu hồi này. Đơn vị cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp mất an toàn nào liên quan đến gioăng cao su khoang máy của Audi A8L.
Chương trình triệu hồi diễn ra từ 15/11/2020 tới 15/11/2021. Thời gian kiểm tra, khắc phục dự kiến kéo dài 30 phút cho mỗi xe.
Ngoài ra, người dùng có thể tra cứu trực tiếp việc xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không bằng cách tra cứu số khung của xe tại website chính thức của Audi Việt Nam.
Đối với những xe Audi A8L không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với tập đoàn mẹ. Việc kiểm tra và xử lý sẽ được tiến hành khi có sự chấp thuận từ Audi AG.
Vào tháng 7, Volkswagen Bắc Mỹ đã ra thông báo triệu hồi loạt xe Audi A8 và S8 vì vấn đề tương tự của gioăng cao su làm kín khoang máy. Trong năm nay, Audi Việt Nam từng triệu hồi Q7 để khắc phục lỗi liên quan đến trục lái.