GIÁO DỤC

Dòng áo khoác lông vũ ULD của Uniqlo có gì đặc biệt?

13/11/2020 20:28

Nhẹ, ấm, gọn gàng và phong cách là những ưu điểm khiến dòng sản phẩm Ultra Light Down được lòng người tiêu dùng.

Tiết trời chuyển sang đông cũng là lúc những chiếc áo khoác phao lên ngôi. Trong đó, dòng sản phẩm Ultra Light Down (ULD) từ Uniqlo - vốn được mệnh danh là món đồ phải có - chinh phục người dùng nhờ những ưu điểm độc đáo.

Chất liệu lông vũ đặc biệt

Nhiều người thường lầm tưởng những chiếc áo phao thường dày cộp và cồng kềnh. Tuy nhiên, dòng sản phẩm ULD sẽ khiến bạn ngạc nhiên về độ nhẹ.

Thử nghiệm được Uniqlo tiến hành cho thấy một chiếc áo ULD chỉ nặng 266 gam, thậm chí còn nhẹ hơn một quả cam. Điều này là nhờ lớp ngoài áo được tạo ra từ loại vải nylon với mật độ đặc biệt, do Uniqlo cùng nhà sản xuất sợi vải hàng đầu Toray Industries hợp tác phát triển. Loại vải này được dệt từ nylon mảnh, bền và siêu nhẹ. Với độ dày chỉ bằng 1/10 sợi tóc người, lớp vải này khiến ULD có trọng lượng rất nhẹ.

Uniqlo anh 1

Ultra Light Down là dòng sản phẩm áo khoác lông vũ siêu nhẹ nhưng có khả năng giữ ấm cao.

“Nhỏ nhưng có võ”, ULD là sản phẩm giữ nhiệt rất tốt cho cơ thể nhờ lớp lông vũ bên trong. Uniqlo chỉ sử dụng loại lông vũ chất lượng cao, được tuyển chọn kỹ lưỡng, với chỉ số giữ nhiệt ít nhất là 640 cho tất cả sản phẩm ULD. Chỉ số giữ nhiệt là thước đo của sự cách nhiệt, chỉ số hơn 550 thường được đánh giá là lông vũ chất lượng cao.

Bên cạnh đó, một chiếc áo phao lông vũ thông thường sẽ có lớp vải ngoài và các túi lông vũ. Để tránh lông vũ thoát ra qua kẽ hở của vải, Uniqlo đã xử lý lớp vải ngoài của ULD, bịt kín các kẽ hở.

Uniqlo anh 2

Có trọng lượng nhẹ hơn một quả cam, áo khoác lông vũ ULD vẫn có khả năng giữ ấm tốt.

Một điều thú vị khác là năm 2020 cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa Uniqlo và tập đoàn chế tạo vật liệu tiên tiến Toray Industriers, để tạo ra lông vũ tái chế và công nghệ Dry-Ex từ chai nhựa PET, tiếp nối những tôn chỉ trong triết lý thời trang LifeWear. Với hãng, trang phục không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết thực trong cuộc sống, mà còn không ngừng được cải tiến bằng công nghệ, hướng tới tương lai bền vững.

Theo đó, từ 2006, Uniqlo bắt đầu thu gom sản phẩm đã qua sử dụng tại các cửa hàng của mình. Phần lớn trong số đó được làm sạch, phân loại và gửi đến những người tị nạn và người có nhu cầu trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, từ năm 2019, Uniqlo đã thu gom riêng các sản phẩm làm từ lông vũ để tái chế, điển hình là dòng ULD. Sử dụng công nghệ do tập đoàn Toray Industries phát triển, lông tơ và lông vũ trong áo khoác được tự động tách ra, khôi phục và sử dụng trong các sản phẩm mới. Nhờ đó, mỗi sản phẩm lại được trao thêm một vòng đời mới.

Từ tháng 9/2019 đến tháng 2 năm nay, chỉ riêng ở Nhật Bản, thương hiệu này đã tái chế được khoảng 620.000 áo khoác lông vũ.

Thiết kế đa năng, phù hợp nhiều phong cách

Điều tuyệt vời của những chiếc áo khoác ULD là không bị ràng buộc quá nhiều về cách phối đồ, có thể kết hợp thoải mái với nhiều loại trang phục. Với màu sắc đa dạng, từ trung tính đến nổi bật, ULD giúp bạn “cân” mọi phong cách. Bạn có thể mặc ULD với bộ đồ màu trầm cho những thời khắc bình lặng, hay khi khoác lên mình bộ cánh rực rỡ để xuống phố ngày đông.

Bên cạnh đó, dòng áo khoác lông vũ này còn có sự linh hoạt trong cả thiết kế và chức năng. Phom dáng unisex tối giản và vừa vặn giúp người dùng có thể kết hợp với nhiều lớp áo khác.

Một điểm cộng nữa của dòng sản phẩm này là độ gọn nhẹ. Khi những cung đường mùa đông vẫy gọi, còn gì tuyệt vời hơn sở hữu một món đồ đa năng, có thể cùng bạn đi bất cứ đâu?

Không cần lo áo khoác “chiếm chỗ” trong những chiếc vali trước mỗi hành trình, hay khiến ba lô, túi xách trở nên quá khổ mỗi ngày đến trường, đến công sở..., với dòng áo khoác lông vũ ULD, bạn có thể gấp gọn trong chiếc túi nhỏ đi kèm và mang theo khi cần.

Khác với các dòng áo khoác giữ ấm hiện tại, ULD có thể “bỗng chốc thu bé lại”, cho gọn vào chiếc túi lưu động nhỏ nhắn và cùng bạn đi khắp nơi, bất chấp tiết trời lạnh giá. Bạn đọc tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Dòng áo khoác lông vũ ULD của Uniqlo có gì đặc biệt?" tại chuyên mục Thời trang.