GIÁO DỤC

Đeo găng tay và khẩu trang, các nhân viên tập trung để kiểm phiếu

07/11/2020 15:32

Đeo găng tay và mang khẩu trang, những nhân viên kiểm phiếu đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, bất chấp đe dọa và biểu tình ở ngoài các điểm đếm phiếu.

kiem phieu bau tong thong anh 1

Thoạt nhìn, công việc của những nhân viên này chẳng có gì to tát. Đó có thể chỉ là một công việc văn phòng bình thường.

kiem phieu bau tong thong anh 2

Tuy nhiên, tình huống mà những nhân viên này đang đối mặt lại vô cùng căng thẳng. Họ đeo khẩu trang và găng tay để hạn chế lây lan Covid-19, và kiểm từng lá phiếu còn lại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Cuộc đua vẫn chưa xác định được người thắng chung cuộc.

kiem phieu bau tong thong anh 3

Quan sát viên từ chiến dịch của các ứng viên được phép đến theo dõi quá trình kiểm phiếu, với điều kiện họ duy trì khoảng cách tối thiểu và không có hành vi cản trở các nhân viên bầu cử.

kiem phieu bau tong thong anh 4

Nhiều bang quyết định tổ chức kiểm phiếu đến khuya. Giới chức bang Nevada từng ngưng kiểm phiếu trong gần một ngày để nhân viên được nghỉ ngơi.

kiem phieu bau tong thong anh 5

Nội thất và cách sắp xếp ở các trung tâm kiểm phiếu cũng không quá đặc biệt. Những người góp phần làm nên lịch sử chính là những nhân viên kiểm phiếu chăm chú làm nhiệm vụ, tác phong chắc chắn và ổn định. Họ mặc giản dị, đôi khi đeo thẻ tên trên cổ.

kiem phieu bau tong thong anh 6

Họ phải sắp xếp một "núi" phiếu bầu qua thư - phương pháp bỏ phiếu được nhiều cử tri lựa chọn trong năm nay do lo ngại dịch Covid-19. Sau đó, các nhân viên kiểm tra tính hợp lệ của phiếu, phân loại và bỏ vào máy quét.

kiem phieu bau tong thong anh 7

Việc một số lượng lớn phiếu bầu được gửi qua đường bưu điện khiến quá trình kiểm phiếu mất nhiều thời gian hơn. Quá trình này cần sự kiên nhẫn, điều mà ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden luôn nhắc tới với cử tri.

kiem phieu bau tong thong anh 8

Tại một số thành phố quan trọng trong cuộc đua hiện nay, như Philadelphia ở Pennsylvania, nhiều người biểu tình tụ tập bên ngoài các trung tâm kiểm phiếu. Phe ông Trump cố gắng gieo rắc nghi ngờ về quá trình đếm phiếu, trong bối cảnh ông Biden đang tiến gần đến số phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử.

kiem phieu bau tong thong anh 9

Người biểu tình cũng tụ tập vào ngày 5/11 ở Atlanta, Georgia. Georgia bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý sau khi ông Biden có được sự ủng hộ cao ngay ở một thành trì của đảng Cộng hòa.

kiem phieu bau tong thong anh 10

Nếu ông Biden vượt đối thủ trong các phiếu bầu còn lại, ông sẽ trở thành ứng cử viên đảng Dân chủ đầu tiên thắng ở Georgia kể từ năm 1992.

kiem phieu bau tong thong anh 11

Gabriel Sterling, lãnh đạo cơ quan giám sát việc tổ chức bầu cử, nói về sức ép nảy sinh do khoảng cách sít sao giữa hai ứng viên tại Georgia: "Chúng tôi biết điều đó. Các quan chức bầu cử của hạt cũng cảm nhận được áp lực đó. Họ hiểu, và đang làm việc chăm chỉ".

kiem phieu bau tong thong anh 12

"Tôi ngả mũ thán phục trước việc họ phải đếm phiếu và chịu sự giám sát chặt chẽ ở mức độ này", Sterling nói. Ông cũng khẳng định chắc chắn là các nhân viên kiểm phiếu "không tham gia vào việc gian lận. Những người này không tham gia vào việc đàn áp cử tri".

kiem phieu bau tong thong anh 13

Công việc của nhân viên kiểm phiếu tại Las Vegas, nơi thường được gọi là trung tâm cờ bạc của Mỹ, cũng không khác những đồng nghiệp của họ ở phía bên kia đất nước. Họ đeo găng tay, sắp xếp, rồi bỏ phiếu vào máy đếm.

kiem phieu bau tong thong anh 14

Người biểu tình cũng xuống đường ở Las Vegas vào ngày 5/11. Thành phố này nằm ở Nevada, một bang chiến trường mà các hãng tin chưa thể đưa ra kết quả vì cách biệt quá gần.

kiem phieu bau tong thong anh 15

Việc đếm phiếu có vẻ buồn tẻ và dễ gây chán nản. "Vợ và mẹ tôi rất lo lắng về người biểu tình, nhưng chúng tôi có lực lượng bảo vệ. Tôi cảm thấy an toàn. Chúng tôi sẽ ổn thôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đếm phiếu", Joe Gloria, một quan chức bầu cử ở hạt Clark, Nevada, cho biết.

Zing từ Mỹ: 'Chiến trường' ngoài điểm kiểm phiếu ở Pennsylvania Phương Anh của Zing ghi nhận việc người biểu tình thuộc nhiều phe đổ ra đường trong lúc những lá phiếu cuối cùng của Pennsylvania đang được kiểm đếm.

Chạy đua Nhà Trắng 2020

Ly do Pho Wall khong ngai ong Biden bat chap canh bao cua ong Trump hinh anh

Lý do Phố Wall không ngại ông Biden bất chấp cảnh báo của ông Trump

0

Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn mô tả đối thủ Joe Biden là một chính trị gia bình bình, không có sự đột phá. Tuy nhiên, có vẻ như Phố Wall không ngại vấn đề này.

CNN: Mot so quan chuc bat dau roi bo Tong thong Trump hinh anh

CNN: Một số quan chức bắt đầu rời bỏ Tổng thống Trump

0

Nguồn tin cho biết một số quan chức Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử đã không còn hy vọng vào cuộc đua năm nay sau khi tình hình các bang chiến trường đảo chiều.

CNN: Ong Trump thua nhan co the khong thang duoc bau cu hinh anh

CNN: Ông Trump thừa nhận có thể không thắng được bầu cử

0

Trước kết quả bất lợi liên tiếp ở một số bang chiến trường, Tổng thống Trump đã thừa nhận với các trợ lý khả năng ông có thể thất bại trong bầu cử năm nay.

Cac kenh o My cho thoi diem de tuyen bo ong Biden thang cu hinh anh

Các kênh ở Mỹ chờ thời điểm để tuyên bố ông Biden thắng cử

0

Các kênh truyền hình và báo chí Mỹ đang chuẩn bị để tuyên bố người thắng cử tổng thống. Các biên tập viên “hạng A” được xếp lịch để lên sóng ngay khi kết quả trở nên chắc chắn.

Ong Biden tiep tuc noi rong khoang cach dan o Pennsylvania va Nevada hinh anh

Ông Biden tiếp tục nới rộng khoảng cách dẫn ở Pennsylvania và Nevada

0

Khoảng cách giữa ứng viên Joe Biden và Tổng thống Donald Trump tiếp tục được nới rộng ở Pennsylvania và Nevada, hai bang có tổng cộng 26 phiếu đại cử tri.

Cùng chuyên mục