GIÁO DỤC

Đà Nẵng: Hoàn thành công tác chuẩn bị, ứng phó với bão số 13 trước 15 giờ ngày 13/11

15/11/2020 02:10

TP. Đà Nẵng đã lên sẵn phương án sơ tán người dân đến nơi an toàn. Tất cả công tác chuẩn bị ứng phó với bão như sắp xếp, neo đậu tàu thuyền an toàn, đưa các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, gia cố công trình xây dựng sẽ hoàn thành trước 15 giờ ngày 13/11.

Trước diễn biến phức tạp khó lường của bão số 13 (tên quốc tế là VAMCO), TP. Đà Nẵng đã chủ động triển khai các biện pháp chuẩn bị, ứng phó với bão.

Đà Nẵng: Hoàn thành công tác chuẩn bị, ứng phó với bão số 13 trước 15 giờ ngày 13/11
Đà Nẵng hoàn thành mọi công tác chuẩn bị để ứng phó với bão số 9 trước 15 giờ ngày 13/11

Theo đó, các quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 13, mưa lũ; sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán người dân ở các nơi không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn. Có biện pháp đảm bảo an toàn cho những nơi tránh trú. Tổ chức kiên cố, chằng chống nhà cửa, cây xanh. Tổ chức neo, đậu lồng bè và quản lý nuôi trồng thủy sản an toàn, có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản.

Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng; kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết.

Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống,... dài ngày và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn. UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ.

Tiếp tục thông báo cho tất cả các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn. Nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến, ra khơi. Sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn.

Khẩn trương di dời tất cả các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.

Gia cố các công trình xây dựng, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương hạ cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao, đảm bảo an toàn.

Sở Công Thương có phương án chuẩn bị lương thực, nước uống, nhiên liệu, các nhu yếu phẩm; phối hợp với các quận, huyện có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại những trung tâm mua bán, siêu thị, chợ.

Tất cả công tác chuẩn bị phải hoàn thành trước 15 giờ ngày 13/11. Ngoài ra, tùy theo nhiệm vụ, chức năng, các Sở ban ngành triển khai biện pháp chuẩn bị, ứng phó cụ thể với bão số 13.

Vũ Lê

TagTag:

Tin mới hơn

Ngành điện Quảng Bình: Khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão Vamco Ngành điện Quảng Bình: Khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão Vamco Tạm ngừng mua điện của Nhà máy thủy điện Thượng Nhật Tạm ngừng mua điện của Nhà máy thủy điện Thượng Nhật Đà Lạt: Khai mạc “Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” Đà Lạt: Khai mạc “Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” Bộ Công Thương làm đúng quy định với chủ đầu tư cụm dự án thủy điện Sông Giang 1 và 2 Bộ Công Thương làm đúng quy định với chủ đầu tư cụm dự án thủy điện Sông Giang 1 và 2

Tin cũ hơn

EVNHCMC trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn Thừa Thiên Huế: Chủ động ứng phó bão, sẵn sàng ứng cứu cho người dân Hà Nội: Kết nối giao thương hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2020 Tập đoàn Xuân Thiện hoàn thành nhà máy điện mặt trời sau 205 ngày đêm Đà Nẵng: Xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu chủ động ứng phó với nguy cơ dịch Covid – 19 thường trực Hà Nội: Tăng cường quản lý môi trường tại các cụm công nghiệp
[Xem thêm]