Mới đây, tại buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, bên cạnh việc công bố Format mới của cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã tiến hành lễ ký kết và công bố nhà tài trợ Kim cương với Công ty mỹ phẩm Kis22. Đại diện cho thương hiệu này là bà Lê Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kis22.
Chủ tịch HĐQT Kis22 đồng thời là người đại diện của Matxi Corp tại buổi ký kết tài trợ Kim cương cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020
Theo như lời giới thiệu, Kis22 là thương hiệu mỹ phẩm chất lượng quốc tế. Với tôn chỉ kinh doanh "Thương hiệu mạnh nhất, lớn nhất và sản phẩm chất lượng nhất" Kis22 quyết định trở thành nhà tài trợ Kim cương cùng đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 bởi sự trân trọng đặc biệt chủ đề "Thập kỷ hương sắc" hướng tới tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, trí tuệ và lòng nhân ái của người phụ nữ Việt.
Trước khi diễn ra buổi họp báo, có lẽ không nhiều người biết tới thương hiệu mỹ phẩm Kis22. Tuy nhiên chỉ cần theo dõi thông tin trên trang cá nhân của vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kis22, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng. Bởi Kis22 chính là thương hiệu thuộc Công ty TNHH Matxi Corp (có địa chỉ tại đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Cụ thể, trên trang cá nhân, bà Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kis22 chia sẻ về những ngày đầu thành lập Matxi Corp.
Còn trên trang Page của cuộc thi tầm cỡ Hoa hậu Việt Nam dành hẳn một bài viết dài chia sẻ về buổi workshop cùng Đại diện thương hiệu Viên uống nội tiết tố nữ Go Spring – Cố vấn chiến lược Tập đoàn Matxi Corp (tên gọi của Công ty TNHH Matxi Corp). Cùng với đó khẳng định nhãn hàng Go Spring - Matxi Corp là nhà tài trợ vàng của cuộc thi.
Đồng nghĩa cả đơn vị tài trợ vàng và kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay đều thuộc Công ty TNHH Matxi Corp.
Website giới thiệu về nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Matxi Corp
Đáng nói, Công ty TNHH Matxi Corp lại chính là doanh nghiệp từng dính nhiều "lùm xùm" liên quan tới chất lượng sản phẩm.
Theo đó, tháng 10/2018, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (The Health Sciences Authority - Has) thông báo thu giữ một số sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine được bán trực tuyến tại Singapore. Trong các sản phẩm bị tịch thu có Golean Detox được sản xuất tại Công ty Matxi S.G Co.Ltd (tức Matxi Corp). Nhà máy sản xuất có địa chỉ tại 148/9 đường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Ngày 28/1/2019, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo khuyên người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox.
Qua công tác thanh kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng từng ban hành Quyết định số 145/QĐ-ATTP về việc thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GoLean Detox không bảo đảm an toàn thực phẩm, dương tính với Sibutramine và Phenolphtalein.
Theo đó, sản phẩm Golean Detox liên tục bị cảnh báo, tịch thu, thu hồi bởi các cơ quan chức năng trong và ngoài nước đều xác nhận sản phẩm của Công ty Matxi S.G Co.Ltd hoặc do Công ty Matxi S.G sản xuất.
Tuy nhiên, sau màn "thoát xác" thành sản phẩm mới, Go Detox lại được quảng cáo là sản phẩm thuộc Tập đoàn Wattana Capitals Thái Lan, sản xuất tại Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế Medino (Địa chỉ: Lô 250 đường số 12, KCN Amata, Biên Hòa, Đồng Nai); phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Matxi S.G.
Thực tế hiện nay, trên website giới thiệu về nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Matxi Corp cũng đang quảng cáo cho sản phẩm có tên: Combo Giảm Cân Go Detox. Sản phẩm bao gồm Viên uống giảm cân Go Detox và Trà giảm cân Matxi.
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm Go Detox
Chính những sản phẩm đang được bày bán của Matxi Corp khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng cũng như uy tín đối với nhãn hàng này.
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia. Những thương hiệu đồng hành cùng cuộc thi sẽ được rất nhiều người chú ý. Các sản phẩm mà đơn vị tài trợ kim cương, vàng cho cuộc thi – Matxi Corp đang kinh doanh đều phục vụ nhu cầu làm đẹp như: Giảm cân, đẹp da, nội tiết tố nữ, … Khi đồng hành cùng cuộc thi, lẽ dĩ nhiên việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng được nâng tầm nhờ uy tín của cuộc thi. Đặt trường hợp Matxi Corp chỉ "thay áo" cho sản phẩm, sức khỏe của người tiêu dùng sẽ ra sao?
Ở góc độ khán giả, một cuộc thi lớn, đại diện cho vẻ đẹp quốc gia như Hoa hậu Việt Nam cần lựa chọn đơn vị đồng hành uy tín, xứng tầm. Việc để một doanh nghiệp có sản phẩm từng bị cấm tại nhiều quốc gia vì tác động xấu tới sức khỏe người tiêu dùng như Matxi Corp làm nhà tài trợ Kim cương cho cuộc thi, liệu có thỏa đáng? Có tôn trọng khán giả?