GIÁO DỤC

Bệnh viện Lão khoa Trung ương khai trương hệ thống chụp Cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla và chụp Cắt lớp vi tính CT 128 dãy GE

23/10/2020 21:01

  Bệnh viện Lão khoa Trung ương là Bệnh viện đầu ngành, tuyến chuyên môn cao nhất về bảo vệ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Trải qua hơn 30 năm hình thành, xây dựng, và phát triển,  Bệnh viện đã có những bước tiến vượt bậc cả về quy mô và chất lượng khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.  

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Lễ khai trương

Nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, phát hiện và điều trị cho người bệnh, đặc biệt đối tượng người bệnh chủ yếu là người cao tuổi, đa bệnh lý. Ngoài việc thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì Bệnh viện cũng luôn coi trọng đến công tác đầu tư trang thiết bị, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế, phục vụ người bệnh

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Giám đốc và sự phối hợp chặt chẽ giữa khoa Chẩn đoán hình ảnh và các phòng chức năng liên quan. Sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, ngày 05 tháng 12 năm 2019, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống chụp Cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla và Cắt lớp vi tính 128 dãy GE.

Đến dự và chỉ đạo Lễ khai trương có Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trung Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, đại diện nhà cung cấp trang thiết bị, Trưởng phó các khoa phòng cùng đông đảo cán bộ viên chức, người lao động trong Bệnh viện

Thạc sĩ, Bác sĩ Dư Đức Chiến, Trưởng khoa CĐHA phát biểu khai mạc

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Dư Đức Chiến, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh thì đây là một trong số những thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất hiện nay, khắc phục được nhiều hạn chế của các máy chụp cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ thế hệ trước, đem lại giá trị chẩn đoán bệnh cao, chính xác, chất lượng hình ảnh rõ nét, nâng cao chất lượng chẩn đoán, đặc biệt đối với các bệnh về tim mạch, thần kinh… Đối với máy cắt lớp vi tính 128 dãy thì thời gian khảo sát nhanh, qua đó có thể thăm khám được nhiều người bệnh trên cùng đơn vị thời gian, giảm liều bức xạ.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Khoa Chẩn đoán hình ảnh và các phòng chức năng liên quan, đã chấp hành nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt giúp cho Lễ khai trương diễn ra đúng Kế hoạch.

Một số hình ảnh tại Lễ khai trương và tham quan trang thiết bị

Ts Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Bệnh viện cũng đã chỉ đạo Khoa Chẩn đoán hình ảnh phải quản lý, sử dụng, khai thác an toàn, có hiệu quả trang thiết bị mới, hiện đại. Đề nghị các khoa phòng trong toàn bệnh viện phối hợp chặt chẽ với khoa Chẩn đoán hình ảnh tham mưu, xây dựng giá thu hợp lý đảm bảo thu đúng, thu đủ để ngoài việc nâng cao chất lượng thăm khám, chẩn đoán với thiết bị hiện đại nhưng chi phí hợp lý, đồng thời đảm bảo quyền lợi đúng, đầy đủ cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế.

Trang thiết bị hiện đại sẽ giúp viện Lão khoa TW nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

Được biết các thiết bị chẩn đoán hình ảnh của hãng GE có chất lượng hàng đầu thế giới. Với các trang thiết bị hiện đại vừa được trang bị chắc chắn sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng thăm khám, chẩn đoán phục vụ người bệnh qua đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Nguyễn Đức