GIÁO DỤC

Ẩn ý chính trị trong trang phục của bà Kamala Harris

09/11/2020 17:52

Tân phó tổng thống Mỹ thường xuất hiện với vẻ ngoài đơn giản, chuộng đồ tông trung tính.

tong thong My anh 1

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, bà Kamala Harris gắn bó với trang phục có tính ứng dụng cao, không cầu kỳ. Tuy nhiên, các lựa chọn về thời trang đã nói lên cách tiếp cận chính trị của bà, theo Huff Post. Vẻ ngoài đặc trưng của bà Harris xoay quanh việc kết hợp quần dài màu tối, trung tính với những món đồ nhẹ nhàng hơn như hoa tai hay dây chuyền ngọc trai. Ảnh: Eric Baradat.

tong thong My anh 2

Joseph Rosenfeld - nhà tư vấn hình ảnh từng làm việc với các chính trị gia - gọi sự kết hợp thời trang của bà là "chiến lược tuyệt vời". Người này nói với Huff Post: "Bà ấy mặc như vậy để truyền tải thông điệp 'Tôi thân thiện, dễ gần, luôn ủng hộ và lắng nghe'. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa 'Tôi cứng rắn. Tôi không có thời gian để lãng phí và chúng tôi cần phải hoàn thành công việc". Ảnh: Reuters.

tong thong My anh 3

Trong khi đó, Hazel Clark - giáo sư nghiên cứu về Thời trang tại trường Thiết kế Parsons - cho biết một trong những vấn đề đối với phụ nữ trước công chúng là họ bị "soi" kỹ hơn nam giới. Hơn nữa, số tiền họ chi tiêu cho tủ quần áo của mình cũng bị để ý. Do đó, bà Harris có thể đang cố gắng tránh những điều gây bất lợi cho mình. "Dù an toàn, phong cách của bà vẫn toát lên nét cá tính. Bà ấy sẽ không ăn mặc hở hang đâu", vị giáo sư nói thêm. Ảnh: Frederic J. Brown.

tong thong My anh 4

Những lựa chọn an toàn khiến bà Harris trông khác biệt hơn người đồng đảng. Nhà thiết kế trang phục Charlese Antoinette lưu ý: "Bạn sẽ thấy bà Elizabeth Warren (bên trái) mặc màu sắc tươi sáng và nổi bật hơn Kamala. Bà Warren có chút cấp tiến, tự do hơn trong các chính sách, hùng biện và suy nghĩ của mình. Trong khi đó, bà Harris lại bảo thủ hơn rất nhiều. Đó là nhận xét của tôi khi nhìn vào cách chọn đồ của cả hai". Ảnh: Win McNamee.

tong thong My anh 7

Trong suốt đợt bầu cử, bà Kamala Harris hiếm khi xa rời chiếc khẩu trang màu đen. Hành động này mang ý nghĩa làm gương khi chính bà là người đề xuất mọi người đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

Bạn đang đọc bài viết "Ẩn ý chính trị trong trang phục của bà Kamala Harris" tại chuyên mục Thời trang.