GIÁO DỤC

7 sản phẩm chăm sóc gây hại cho da

01/11/2020 00:54

Một số món đồ được hội chị em ưa chuộng hiện nay lại chứa nhiều chất không tốt cho làn da.

san pham duong da gay hai anh 1

1. Tẩy da chết vật lý: Cây bút Brightside cho biết, tẩy da chết thường xuyên có thể làm hỏng cấu trúc da của bạn. Bởi trong chúng có tính bào mòn gây hại cho hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, các hạt trong tẩy da chết vật lý thường có kết cấu khó tan, khô cứng khiến da bị lấy đi lớp dầu tự nhiên, lâu dần dẫn đến mụn. Ảnh: Nabd.

san pham duong da gay hai anh 2

2. Sản phẩm điều trị mụn: Nếu chưa hiểu rõ về làn da của mình, bạn không nên tùy tiện sử dụng các sản phẩm trị mụn. Triệu chứng của chúng là khiến da bị ngứa, thậm chí bong tróc hoặc bỏng. Bên cạnh đó, thuốc kháng sinh giúp giảm mụn có thể gây ra chứng khó chịu cho dạ dày và khiến bạn chóng mặt. Ảnh: Reponses.

san pham duong da gay hai anh 3

3. Đá Gua sha: Massage mặt bằng đá gua sha có nhiều lợi ích như cải thiện lưu thông máu và giảm đau cổ. Nó phải chà xát trên da thường xuyên dẫn đến các mạch máu nhỏ gần bề mặt da bị vỡ. Điều này thậm chí gây ra tình trạng bầm tím và chảy máu nhẹ trên mặt. Ảnh: Brightside.


san pham duong da gay hai anh 4

4. Bàn chải khô: Để việc tẩy tế bào chết trở nên thuận lợi hơn, phái nữ thường kết hợp với bàn chải khô. Nếu cấu trúc da của bạn nhạy cảm, món đồ làm đẹp này có thể gây kích ứng hoặc khiến da khô rát. Đối với những người có da bị viêm, chàm hay bệnh vẩy nến, không nên dùng thường xuyên để tránh việc gây ra nhiễm trùng. Ảnh: Brightside.

san pham duong da gay hai anh 5

5. Sản phẩm tẩy rửa có cồn: Vì muốn làm sạch hết cặn trang điểm, phái nữ thường lựa chọn các sản phẩm chứa cồn. Thực tế, sử dụng chúng khiến lớp dầu tự nhiên trên da không còn, từ đó sản xuất bã nhờn và khiến tình trạng mụn trên mặt trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: Brightside.

san pham duong da gay hai anh 6

6. Tẩy da chết hóa học: Giống như các sản phẩm vật lý, tẩy da chết hóa học nhiều hơn 1 lần/tuần có thể làm hỏng lớp màng bảo vệ của da. Các thành phần trong chúng dẫn đến viêm và nổi mụn. Do đó, bạn chỉ nên kết hợp nhiều phương pháp và dưỡng ẩm da thường xuyên để khắc phục các tình trạng trên. Ảnh: Brightside.

san pham duong da gay hai anh 7

7. Lột mụn đầu đen: Miếng dán lột mụn không chỉ loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm sạch lỗ chân lông và bã nhờn. Tuy nhiên, trong quá trình gỡ sản phẩm ra khỏi da, nếu bạn lột mạnh sẽ khiến lỗ chân lông nở rộng, từ đó tích tụ các bụi bẩn và cặn dầu dư thừa gây ra mụn. Ảnh: Brightside.

5 sản phẩm làm sạch lỗ chân lông Da bạn sẽ trắng sáng hơn sau khi loại bỏ bụi bẩn và mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông.

Bạn đang đọc bài viết "7 sản phẩm chăm sóc gây hại cho da" tại chuyên mục Thời trang.