GIÁO DỤC

6 cách phòng tránh quầng thâm mắt

15/11/2020 00:06

Các chuyên gia y tế cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt ngoài yếu tố thiếu ngủ.

cach phong tranh quang tham mat anh 1

Theo Brightside, nguyên nhân gây quầng thâm mắt ở mỗi người có thể khác nhau. Một trong số đó là do các mạch máu bị thiếu oxy lưu thông gây tăng sắc tố melanin. Ảnh: Depositphotos.

cach phong tranh quang tham mat anh 2

Hiện tượng quầng thâm này còn được gọi là bọng mắt. Hành động dụi mắt không đúng cách, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc các bệnh lý như dị ứng, chàm, viêm da và thiếu máu cũng có thể dẫn đến hình thành bọng mắt. Ngoài ra, các yếu tố khác là di truyền và lão hóa. Ảnh: Healthymag.

cach phong tranh quang tham mat anh 3

Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin màu nâu hoặc đen ở dưới mắt bằng nhiều cách làm đơn giản. Trong đó, nằm ngửa khi ngủ với phần đầu được kê hơi cao sẽ được nghỉ ngơi đầy đủ hơn. Ảnh: Brightside.

cach phong tranh quang tham mat anh 4

Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da ta lão hóa nhanh hơn mà các tia UV có hại cũng dẫn đến sự hình thành các vết sưng tấy và quầng thâm mắt. Vì vậy, nếu dự định ra ngoài, bạn đừng quên tránh ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng, đeo kính râm và đội mũ. Ảnh: @noholdenback.

cach phong tranh quang tham mat anh 5

Sử dụng các nguyên liệu như dưa chuột và túi trà đã qua sử dụng rất có lợi trong việc khắc phục bọng mắt. Để có kết quả tốt nhất, chuyên gia da liễu khuyên nên đắp dưa chuột hoặc túi trà trong 5 phút lên quầng thâm rồi rửa sạch mặt sau đó. Ảnh: Pexels.

cach phong tranh quang tham mat anh 6

Ngoài dưa chuột và túi trà, mát-xa bằng đá lạnh cũng có thể làm giảm hiện tượng quầng thâm mắt. Chườm đá lạnh có tác dụng tăng tốc độ chữa lành và mang lại cho làn da sự tươi mới, sáng khỏe. Ảnh: @mahalo.care.

cach phong tranh quang tham mat anh 7

Vì vùng da dưới mắt khá mỏng nên rất dễ bị thâm do mệt mỏi. Do đó, ngủ đủ giấc được coi là yếu tố quan trọng giúp giảm sự hình thành bọng mắt. Người trưởng thành cần ngủ ít nhất 7-9 giờ mỗi ngày để giữ cho khuôn mặt tươi tắn và trẻ trung. Ảnh: Sleepcycle.

cach phong tranh quang tham mat anh 8

Thoa các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm giàu chất chống oxy hóa cũng tác động tích cực đến những quầng thâm. Khi thoa kem, bạn nên áp dụng thêm những động tác mát-xa để máu lưu thông tốt hơn. Một số sản phẩm phổ biến và hiệu quả nhất là kem vitamin E hoặc C, dầu hạnh nhân và dầu dừa. Ảnh: Independent.

Gia đình nổi tiếng nhờ làn da lốm đốm Không giống mẹ và bà, Samuel sinh ra với sự tự tin cùng tiềm năng trở thành người mẫu bởi làn da độc đáo.

Bạn đang đọc bài viết "6 cách phòng tránh quầng thâm mắt" tại chuyên mục Thời trang.