GIÁO DỤC

SCG hành động vì miền Trung yêu thương

02/11/2020 21:30

Trước tác động của trận bão lũ lịch sử tại miền Trung Việt Nam, ảnh hưởng tới đời sống của hàng triệu hộ gia đình trong khu vực này, Tập đoàn SCG đã nhanh chóng triển khai chương trình “Hành động vì miền Trung yêu thương”.

Qua đó, huy động nguồn lực từ các công ty thành viên cũng như nhân viên thuộc tập đoàn, đóng góp hiện kim với giá trị lên tới nhiều tỷ đồng, cùng nhiều hiện vật như sản phẩm của SCG, dụng cụ học tập, các nhu yếu phẩm, nhằm hỗ trợ nhân dân địa phương vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống. Chương trình một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của SCG trong việc nâng tầm chất lượng sống của người dân Việt Nam.

5527-miyn-trung-scg-2

SCG triển khai Chương trình “Hành động vì miền Trung yêu thương”

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Bình - địa bàn hoạt động của Công ty TNHH Vật liệu xây dựng (VLXD) xi măng SCG Việt Nam, 640 phần quà đầu tiên đã được chuyển đến cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, sinh sống ở khu vực xung quanh nhà máy tại xã Tiến Hóa và Văn Hóa. Trao tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ dụng cụ học tập cho các em học sinh ở tỉnh Quảng Bình, giúp các em sớm quay trở lại trường học sau bão lũ. Tiếp đó, chương trình sẽ liên tục quyên góp và vận chuyển thêm nhiều phần quà để cứu trợ cho các tỉnh lân cận chịu ảnh hưởng bão lũ như Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Tĩnh và Huế.

Trước đó, Công ty Nhựa Bình Minh (BMP) - công ty thành viên của Tập đoàn SCG cũng đã quyên góp 2 tỷ đồng để giúp đỡ những khu vực ảnh hưởng tại miền Trung, khắc phục thiệt hại trong đợt lũ đầu tiên.

Không chỉ cung cấp các vật phẩm cứu trợ khẩn cấp, chương trình “Hành động vì miền Trung yêu thương” còn hướng đến giúp người dân ổn định sinh kế khi bão lũ rút. Trước mắt, sẽ tài trợ 300 tấn xi măng cho tỉnh Quảng Bình và 100 tấn xi măng cho tỉnh Quảng Trị nhằm hỗ trợ sửa chữa đường sá và các công trình công cộng khác.

Ông Nopporn Keeratibunharn - Tổng giám đốc Công ty VLXD xi măng SCG Việt Nam, thành viên của Tập đoàn SCG - cho biết: Tiếp nối sứ mệnh "Nhiệt huyết nâng tầm cao mới", SCG cam kết đồng hành cùng chính quyền và nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn trong đợt thiên tai lần này. Với cơ sở sản xuất tại Quảng Bình và mạng lưới hoạt động trên toàn quốc, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ người dân địa phương khắc phục hậu quả trước mắt và ổn định sinh kế sớm nhất có thể.

Mới đây nhất, Tập đoàn SCG Thái Lan cũng hỗ trợ thông qua Lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng, với thông điệp san sẻ khó khăn của cộng đồng miền Trung Việt Nam trong đợt thiên tai khắc nghiệt này.

Thanh Thanh

Tin mới hơn

Vietjet Thái Lan tiếp tục mở đường bay mới kết nối các thành phố lớn tại Thái Lan Vietjet Thái Lan tiếp tục mở đường bay mới kết nối các thành phố lớn tại Thái Lan

Tin cũ hơn

Siêu thị vật liệu xây dựng VNmart khai trương hoạt động tại Bình Dương Alphanam Group- Hành trình "đi trước một bước" qua 1/4 thế kỷ Tấm lòng vàng hướng về đồng bào miền Trung PJICO ủng hộ gần 1 tỷ đồng tiếp sức miền Trung Nestlé Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung Phân bón Cà Mau trao học bổng 210 triệu đồng cho sinh viên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu Thẻ chip tích hợp công nghệ thanh toán không chạm: Mang đến trải nghiệm hoàn hảo
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "SCG hành động vì miền Trung yêu thương" tại chuyên mục Sự kiện.