GIÁO DỤC

3 lỗi cơ bản khi rửa mặt & Cách chọn sữa rửa mặt tốt nhất

Đăng bởi Vương Xuân Huỳnh

30/03/2022 17:32

Rửa mặt không đúng cách sẽ gây ra vấn đề về da như khô, căng, dễ kích ứng… Cùng xem 3 lỗi cơ bản khi rửa mặt & cách chọn sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, hiệu quả nhất!

3 LỖI THƯỜNG GẶP KHI RỬA MẶT & CÁCH CHỌN SẢN PHẨM LÀM SẠCH DỊU NHẸ, DUY TRÌ ĐỘ ẨM

Bạn nghĩ rằng rửa mặt là bước đơn giản nhất trong quá trình skincare? Thực tế là rửa mặt không đúng cách sẽ gây ra một số vấn đề về da như khô, căng, dễ kích ứng, tiết nhiều dầu, màng ẩm tự nhiên suy yếu,… Hãy cùng điểm qua 3 lỗi thường gặp khi rửa mặt, từ đó chọn cho mình sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, hiệu quả nhất nhé!

do-am1-1648635940.jpg
 

Bạn có vô tình mắc phải 3 lỗi thường gặp khi rửa mặt?

1. Chọn sản phẩm có độ pH cao, chứa nhiều xà phòng và chất tẩy rửa

Không ít người cho rằng sữa rửa mặt tạo nhiều bọt mới tẩy sạch bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm còn sót lại trên da. Tuy nhiên quan niệm này không đúng. Các loại sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng thường chứa chất tẩy rửa mạnh, trong quá trình làm sạch sẽ làm ảnh hưởng đến lớp màng ẩm tự nhiên trên da, khiến da trở nên khô căng, phải tự tiết thêm dầu để cân bằng ẩm.

Các sản phẩm này cũng thường có độ pH cao, dễ làm tổn thương lớp màng ẩm bảo vệ da, làm da bị khô, sần sùi, bong tróc, tiết dầu thừa, bã nhờn nhiều hơn, đồng thời cũng dễ kích ứng và nhạy cảm hơn.

Lời khuyên dành cho bạn: Sữa rửa mặt phù hợp là sản phẩm nhẹ nhàng làm sạch nhưng không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Hãy chọn sữa rửa mặt không tạo bọt, có độ pH trung tính để rửa sạch dịu nhẹ, hiệu quả mà không khiến da bị khô căng, đặc biệt bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên một cách tốt nhất.

do-am2-1648636061.jpg
 

2. Chọn sữa rửa mặt chứa các chất dễ gây kích ứng

Mùi hương và màu sắc là điểm thu hút bạn khi chọn sữa rửa mặt? Nếu vậy thì bạn đang mắc một trong những lỗi rất quan trọng đấy! Vì da mặt cực kỳ nhạy cảm, hãy tránh xa những loại sữa rửa mặt chứa các chất dễ gây kích ứng như chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản và các chất tổng hợp khác như paraben, nếu không muốn vô tình gây ra các vấn đề về da như nổi mụn, dị ứng, mẩn đỏ,…

Lời khuyên dành cho bạn: Nên chọn sữa rửa mặt được bác sĩ da liễu khuyên dùng, tốt nhất là có chứng nhận y khoa an toàn sử dụng cho làn da nhạy cảm để yên tâm chăm sóc, bảo vệ da mình.

3. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Một vài người có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày, bất kỳ khi nào cảm thấy da mặt bẩn hoặc tiết nhiều dầu, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Đây là con số được các bác sĩ da liễu tư vấn để làm sạch da mặt mà không khiến da bị kích ứng và tiết nhiều dầu hơn.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH trung tính, đây là cách giúp da giảm tình trạng đổ dầu hiệu quả. Sử dụng thêm phấn phủ và giấy thấm dầu cũng là gợi ý hay để kiểm soát tình trạng dầu thừa, giúp bạn thấy thoải mái và tự tin hơn.

Bạn có biết sữa rửa mặt nào dịu nhẹ, an toàn, được bác sĩ da liễu khuyên dùng nhất hiện nay?

Không cần phải đau đầu tìm kiếm sữa rửa mặt “chân ái”, phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da nhạy cảm nữa. Với Cetaphil Gentle Skin Cleanser - sữa rửa mặt được ưa chuộng nhất hiện nay của nhãn hiệu số 1 tại Mỹ Cetaphil, bạn sẽ có được chìa khóa cho da sạch khỏe và đẩy lùi hiệu quả 5 dấu hiệu nhạy cảm: khô, căng, thô ráp, dị ứng, màng ẩm tự nhiên suy yếu.

do-am4-1648636118.jpg
 

Chẳng phải ngẫu nhiên khi Cetaphil Gentle Skin Cleanser được đánh giá là một trong các loại sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay, luôn được bác sĩ da liễu khuyên dùng cho da nhạy cảm. Cetaphil Gentle Skin Cleanser có công thức khác biệt, không chứa xà phòng, hương liệu hay dầu khoáng, nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, dầu thừa mà không gây nên bất kỳ kích ứng nào cho da. Đặc biệt, sản phẩm còn có chứng nhận y khoa an toàn cho da nhạy cảm, giúp mọi làn da yên tâm sử dụng.

Bên cạnh đó, Cetaphil Gentle Skin Cleanser có độ pH trung tính 6.3 không làm ảnh hưởng đến lớp màng ẩm tự nhiên trên da; cùng với thành phần chứa nhiều loại cồn béo như Propylene Glycol, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol,… duy trì độ ẩm tự nhiên, khôi phục hàng rào bảo vệ da, cho da sạch khỏe và mềm mướt sau khi rửa mặt.

Bạn có vô tình mắc phải lỗi nào trên đây không? Nếu có, hãy thay đổi ngay từ hôm nay để chăm sóc da khỏe đẹp, rạng rỡ hơn mỗi ngày. Đừng quên bổ sung sữa rửa mặt được bác sĩ da liễu khuyên dùng như Cetaphil Gentle Skin Cleanser vào quy trình skincare để nâng niu sức khỏe làn da mình, bạn nhé!

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser với công thức dịu nhẹ và lành tính, không xà phòng, không hương liệu, không dầu khoáng, giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, mà không làm tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giúp bảo vệ da khỏi 5 dấu hiệu da nhạy cảm. Đặc biệt, sản phẩm không gây khô da và kích ứng, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và hàng rào bảo vệ da, phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh.

 Để tìm hiểu thêm về sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser, hãy xem ngay tại

https://www.cetaphil.com.vn/vi/product/cetaphil-gentle-skin-cleanser