AI đang thay đổi cuộc sống như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tác động lớn đến mọi mặt của đời sống, thay đổi cách chúng ta làm việc, học tập và tiếp nhận thông tin hàng ngày.

AI là công nghệ mô phỏng trí thông minh của con người bằng máy móc. AI không chỉ xử lý các yêu cầu lập trình sẵn, mà còn có khả năng tự học hỏi, thu thập thông tin, suy luận để thông minh hơn. Nhờ kho dữ liệu đồ sộ trên Internet, AI có thể học nhanh hơn con người rất nhiều ở các lĩnh vực khác nhau, trở thành công cụ đắc lực giúp con người giải quyết những vấn đề phức tạp.

Những ứng dụng của AI vào cuộc sống

AI được áp dụng cho nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Ở quy mô toàn cầu, AI được định giá 39,9 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến mức tăng trưởng hàng năm 42,2% giai đoạn 2020-2027.

Tại Việt Nam, AI đang được áp dụng trong nhiều lĩnh vực y tế, ngân hàng, quản lý nhà nước… Cụ thể trong y tế, AI góp phần chẩn đoán và điều trị đột quỵ, hỗ trợ công tác tiếp nhận điều trị suốt 24 giờ, giúp nâng cao cơ hội sống sót cho người bệnh. Không chỉ vậy, AI còn tham gia đánh giá kết quả nội soi hệ tiêu hóa, đưa ra kết quả nhanh gấp nhiều lần phương án truyền thống với độ chính xác cao hơn.

Trong lĩnh vực ngân hàng, AI hỗ trợ đánh giá điểm tín dụng cá nhân nhờ cơ sở dữ liệu lớn được các tổ chức tài chính chia sẻ với nhau. Từ đó, nhân viên ngân hàng lẫn khách hàng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, thủ tục cho quy trình vay vốn.

Ứng dụng vào smartphone, AI hỗ trợ làm sắc nét hình ảnh, xóa phông, nhận diện khuôn mặt, xử lý âm thanh với trợ lý ảo như Siri (iPhone), Bixby (Samsung), Assistant (Google)… Nhờ AI, chất lượng ảnh chụp từ điện thoại đã vượt qua giới hạn phần cứng, đồng thời đơn giản hóa việc tương tác giữa người và máy.

Coc Coc Doc tin anh 1

AI đang dần thay đổi cuộc sống của chúng ta.

AI còn thay đổi cách chúng ta tiếp cận và đọc tin tức hàng ngày. Dựa trên sở thích và thói quen, AI sẽ tổng hợp các tin phù hợp giúp, người dùng dễ dàng tiếp cận và nắm bắt tin tức quan tâm.

Việt Nam có gần 70 triệu người dùng Internet và đang tăng nhanh. Để đáp ứng nhu cầu thông tin của lượng lớn người dùng, AI được áp dụng để phân tích, thấu hiểu hành vi của con người và tạo ra các trải nghiệm mới. Một trong những sản phẩm nổi bật được ứng dụng công nghệ này là Cốc Cốc Đọc tin.

Trải nghiệm AI từ Cốc Cốc Đọc tin

Nhờ ứng dụng sâu AI vào quá trình vận hành, Cốc Cốc Đọc tin có khả năng phân tích sở thích xem tin tức của người dùng thông qua các đánh giá bài viết được gợi ý, trang báo hay truy cập và chủ đề được quan tâm. Sau đó, hệ thống sẽ quét hàng nghìn trang báo điện tử, bản tin, blog, video blog và chỉ tổng hợp lại những tin người dùng muốn đọc trên tab mới.

Ví dụ, khi người dùng thường đọc các bài báo liên quan đến xe hơi, họ sẽ nhận được nhiều hơn nội dung liên quan đến phương tiện này trên tab mới, từ đó dễ dàng tiếp cận thông tin hữu ích hơn.

Coc Coc Doc tin anh 2

Cốc Cốc Đọc tin có khả năng học thói quen người dùng.

Sau hơn một năm ra mắt, Cốc Cốc Đọc tin đã nhận được sự ủng hộ của hơn 6 triệu người dùng với hơn 160 triệu lượt click vào các tin bài được hiển thị mỗi tháng.

Mới đây, Cốc Cốc Đọc tin còn cập nhật chức năng tùy biến, cho phép người dùng tự chọn ra những lĩnh vực mình quan tâm như tin thế giới, kinh tế, văn hóa, công nghệ… Không chỉ giới thiệu những bài viết theo trang báo và chủ đề yêu thích, ứng dụng còn cung cấp nội dung có tính tương quan cao với sở thích của người dùng.

Coc Coc Doc tin anh 3

Tính năng tùy biến theo sở thích.

Cốc Cốc Đọc tin đã có trên cả máy tính và điện thoại thông minh. Khi đăng nhập tài khoản vào tất cả thiết bị, người dùng sẽ có được trải nghiệm Cốc Cốc Đọc tin xuyên suốt các nền tảng. Độc giả tải Cốc Cốc tại đây để trải nghiệm sản phẩm đọc tin này.

Link nội dung: https://phano.net.vn/ai-dang-thay-doi-cuoc-song-nhu-the-nao-a9299.html