Vào đại học là để trưởng thành, dần hoàn thiện bản thân!

Đó là nhắn nhủ của TS Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM đến các tân sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới vừa diễn ra.

Ngày 7/11, học viện Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Đến tham dự buổi lễ có TS.Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện lãnh đạo ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Ngân hàng nhà nước các tỉnh, thành phố cùng đại diện sinh viên, học viên, nghiên cứu, đại diện hơn 3.000 tân sinh viên khóa mới của trường.

Giáo dục - Vào đại học là để trưởng thành, dần hoàn thiện bản thân!

TS.Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, việc học đại học là để trưởng thành, khám phá và dần hoàn thiện bản thân.

“Tôi cảm ơn các em, phụ huynh các em đã tin tưởng và trao cho chúng tôi - những cán bộ, giảng viên, nhà khoa học của nhà trường một trọng trách lớn lao là giảng dạy, trang bị kiến thức và định hướng nghề nghiệp, tạo dựng tương lai cho các em.

Học đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công và vào đại học không chỉ để học. Vào đại học để trưởng thành, khám phá và dần hoàn thiện bản thân... Vì vậy sinh viên hãy làm giàu hành trang của mình bằng trí thức, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, khả năng tư duy, cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, bằng việc mở rộng các mối quan hệ xã hội bằng tình bạn, tình yêu.

Một điều hết sức quan trọng các em hãy làm giàu có thêm cho bản thân các kỹ năng sống, các kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ công việc và cuộc sống”, TS. Bùi Hữu Toàn nhấn mạnh.

Vị Hiệu trưởng cho rằng, việc rèn luyện kỹ năng mềm rất quan trọng và không có bất kỳ một lớp học kỹ năng mềm nào để dành riêng và phù hợp hoàn toàn với mỗi em.  Mà, những kỹ năng này được tích hợp trong các bài giảng của thầy cô và hoạt động của chính sinh viên...  

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đề nghị trường cần tiếp tục phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành và toàn xã hội.  

Giáo dục - Vào đại học là để trưởng thành, dần hoàn thiện bản thân! (Hình 2).

Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đề nghị trường tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy.

Ngoài ra, trường cần tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hoàn thiện cơ chế, chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ giảng viên, cộng tác viên để thu hút nhân tài nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo toàn diện, quan tâm đúng mức đến công tác nghiên cứu khoa học để vừa hỗ trợ tốt cho công tác giảng dạy nâng cao uy tín, vị thế của trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Phó Thống đốc cũng mong muốn các thầy cô giáo, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của nhà trường sẽ đóng góp nhiều hơn trong các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, phản biện chính sách hỗ trợ cho các hoạt động của ngân hàng Nhà nước, hệ thống các tổ chức tín dụng.

Dịp này, nhà trường đã tổ chức trao học bổng của ngành ngân hàng do ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại đóng góp với tổng giá trị lên đến 876.5 triệu đồng.  

Ngoài ra, trường cũng quyết định trao 250 suất học bổng “Đồng hành vượt khó hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung” năm học 2020-2021 với tổng trị giá 250 triệu đồng

Các đơn vị tài trợ đã trao cho Quỹ học bổng của trường đại học Ngân hàng TP.HCM dành cho sinh viên có thành tích học tập suất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập với tổng giá trị học bổng gần 1 tỷ 700 triệu đồng.

Link nội dung: https://phano.net.vn/vao-dai-hoc-la-de-truong-thanh-dan-hoan-thien-ban-than-a9210.html