Gặp gỡ chuyên gia trong ngành Thiết kế kỹ thuật số

Lớp học công nghệ ghi hình chuyển động của thầy Gregory Bennett là một trong những chương trình đào tạo ngành Thiết kế kỹ thuật số được quan tâm tại New Zealand.

Làm kỹ xảo, sản xuất phim hoạt hình hay phát triển game tương tác là các lĩnh vực đang phát triển rộng rãi và được nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi trong thời gian gần đây.

Một trong những chương trình đào tạo, hướng dẫn bài bản lĩnh vực này là lớp học công nghệ ghi hình chuyển động của thầy Gregory Bennett, giảng viên Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand).

ENZ anh 1

Giới thiệu thầy Gregory Bennett

Thầy Gregory Bennett là trưởng bộ môn Thiết kế kỹ thuật số và Nghệ thuật thị giác của Đại học Công nghệ Auckland (Auckland University of Technology - AUT), New Zealand. Đồng thời, ông là nghệ sĩ kỹ thuật số chuyên thiết kế hoạt hình 3D, hiệu ứng ghi hình chuyển động, công nghệ projection mapping, truyền thông tương tác và thực tế ảo.

Thầy Gregory có bằng thạc sĩ tại trường Mỹ thuật Elam, Đại học Auckland cùng vốn kiến thức nền tảng đồ sộ về cả thực hành mỹ thuật, sản xuất hình ảnh chuyển động lẫn hậu kỳ. Video của thầy từng được triển lãm, xuất hiện trong các bộ sưu tập cá nhân lẫn tập thể ở New Zealand và nước ngoài.

Từ năm 2011, giảng viên này bắt đầu công tác tại khoa Thiết kế kỹ thuật số - nơi ông giảng dạy các khóa học đầu tiên về ghi hình chuyển động.

ENZ anh 2

Triển vọng ngành Thiết kế kỹ thuật số

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã tạo bước đệm để lĩnh vực kỹ thuật số ngày càng phát triển với hàng loạt nhóm ngành hấp dẫn. Nhiều chuyên ngành thiết kế kỹ thuật số đang được giảng dạy tại Đại học AUT có thể kể đến: Motion Capture (Công nghệ ghi hình chuyển động), Visual Effects (Hiệu ứng hình ảnh), Animation (Hoạt họa), Game Design (Thiết kế game)…

Đây là lĩnh vực được dự đoán tiếp tục phát triển nhanh trong thời gian tới. Chỉ riêng Motion Capture, các chuyên gia dự kiến tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm của ngành này là 12,12% (giai đoạn 2019-2024), đạt giá trị 252,8 triệu USD trong vòng 5 năm tới.

ENZ anh 3

Thế mạnh đào tạo của New Zealand

Đào tạo nhóm ngành thiết kế kỹ thuật số được coi là điểm sáng của nền giáo dục New Zealand. Trên blog cá nhân, thầy Gregory khẳng định: “Chương trình học tập trung vào 3 chuyên ngành chính: Hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh và thiết kế games. Tôi thấy rất may mắn khi New Zealand có WETA Digital - công ty hàng đầu thế giới về hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình sáng tạo chất lượng cao.

New Zealand cũng là nơi sản xuất nhiều tác phẩm điện ảnh quốc tế như bộ phim Mulan của Disney và Avatar phần tiếp theo. Điều này mang lại cơ hội tuyệt vời cho sinh viên được rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức trong lĩnh vực hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh”. Bên cạnh ứng dụng vào phim ảnh, công nghệ ghi hình chuyển động cũng có lợi thế phát triển trong ngành công nghiệp Games đang trên đà trị giá 1 tỷ USD tại New Zealand vào năm 2025.

Thầy Gregory chia sẻ: “New Zealand cũng có các công ty nội địa như Grinding Gear Games sản xuất game Path of Exile, cộng đồng game thủ chơi Indie cũng đang hoạt động tích cực”.

ENZ anh 4

Phương pháp đào tạo tại New Zealand

Tại các lớp học về Thiết kế kỹ thuật số, lý thuyết chiếm khoảng 20-25%. Hầu hết môn học được thực hành trong studio từ những ngày đầu tiên.

Trong năm đầu, sinh viên được đào tạo kiến thức tổng quan, học cách quay phim live-action (kỹ xảo có người đóng), quay phim trong studio màn hình xanh, ghi hình bằng cách sử dụng tính năng chụp chuyển động trong phòng thí nghiệm hiện đại.

Trong năm 2 và 3, sinh viên theo học lộ trình cụ thể với bài tập hoàn thành dự án tự làm đạo diễn. Sinh viên có thể tự tạo một bộ phim hoạt hình ngắn, chuỗi hiệu ứng hình ảnh, game hoặc trải nghiệm thực tế ảo.

ENZ anh 5

Cơ hội nghề nghiệp

Với kỹ năng và kinh nghiệm đa dạng, sinh viên có thể tìm kiếm nhiều cơ hội nghề nghiệp trong các ngành công nghiệp kỹ thuật số. Nhiều sinh viên tốt nghiệp khoa Thiết kế kỹ thuật số của Đại học AUT đã gặt hái thành công tại các công ty có trụ sở ở New Zealand như WETA Digital, Grinding Gear Games, công ty quốc tế như The Mill, Animal Logic, Industrial Light and Magic và Sony Pictures Imageworks.

Sinh viên cũng được trang bị đầy đủ hành trang để tham gia vào các lĩnh vực mới mẻ, sáng tạo như thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo như tại Công ty Soul Machines có trụ sở ở New Zealand, chuyên tạo ra con người kỹ thuật số do AI điều khiển.

ENZ anh 6

Để cập nhật thông tin hấp dẫn về ngành Thiết kế kỹ thuật số và chương trình học mới nhất ở tất cả bậc học của New Zealand, phụ huynh, học sinh có thể tham gia Ngày hội du học New Zealand trực tuyến diễn ra lúc 9-12h chủ nhật, ngày 22/11.

Chương trình được IDP cùng Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) phối hợp tổ chức. Sự kiện cũng là cơ hội để phụ huynh, các bạn trẻ gặp gỡ và nhận được tư vấn hữu ích từ 11 trường uy tín New Zealand; giao lưu cùng du học sinh; tìm hiểu cơ hội học bổng và làm việc sau tốt nghiệp. Chương trình cũng mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 1,5 triệu đồng khi học sinh, sinh viên nộp hồ sơ tại chỗ.

Độc giả tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng ký tham gia tại đây.

Link nội dung: https://phano.net.vn/gap-go-chuyen-gia-trong-nganh-thiet-ke-ky-thuat-so-a9068.html