Hình ảnh tại VITM Hà Nội 2019 |
Theo Ban Tổ chức, doanh nghiệp 6 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ năm 2020 gồm: Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan. Đặc biệt, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của du lịch Colombia.
Hội chợ năm nay có 250 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành phố và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hiện tại đã có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham dự gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.
Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức tham gia Hội chợ đưa ra sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.
Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra diễn đàn “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng nhất của Hội chợ, là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phát triển du lịch gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý, kinh doanh du lịch.
Tại diễn đàn, dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch của một số tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Facebook, Booking.com, lãnh đạo Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới. Các đại biểu cũng chia sẻ về xu thế phát triển và ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch. Trọng tâm của Hội chợ là hướng các doanh nghiệp du lịch triển khai công tác chuyển đổi số. Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn lựa và giới thiệu một số doanh nghiệp Việt Nam đã phát triển công cụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh du lịch.
Bên cạnh đó, Hội thảo “Xây dựng tiêu chí xếp hạng đầu bếp Việt Nam” lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và lãnh đạo, giảng viên các khoa du lịch ở trường đại học, cao đẳng; các nghệ nhân, đầu bếp tiêu biểu… nhằm hoàn thiện bộ tiêu chí xếp hạng đầu bếp Việt Nam.
Để phát huy vai trò của liên kết trong phát triển du lịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch cả nước gặp gỡ, trao đổi về liên kết phát triển, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Liên kết- sức mạnh Du lịch Việt Nam” (lần thứ 2)...
Đặc biệt, tại hội chợ năm nay diễn ra Giải chạy marathon online góp phần cải thiện sức khỏe của người làm du lịch; tạo thói quen luyện tập thể thao hàng ngày. Qua đó, Ban tổ chức mong muốn gây dựng phong trào chạy bộ vì sức khỏe trong ngành du lịch, kết nối cộng đồng người làm du lịch; giúp người tham gia làm quen với hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến đang là xu thế diễn ra ở mọi ngành nghề…
PV
Link nội dung: https://phano.net.vn/6-quoc-gia-vung-lanh-tho-tham-du-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-nam-2020-a8853.html