Nhận định chứng khoán ngày 4/11/2020: Biến động khó lường

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp, tuy nhiên khối lượng duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy dòng tiền có phần thận trọng. Ngoài ra, việc khối ngoại bán ròng hơn 660 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX trong phiên 03/11 là diễn biến tiêu cực.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 04/11/2020.

Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 940-950 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày mai có thể tạo ra biến động khó lường đối với thị trường tài chính thế giới nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng về mức an toàn khi chỉ số thử thách lại vùng kháng cự 940-945 điểm.

Nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét giải ngân tại các vùng hỗ trợ 920- 925 điểm và 900-910 điểm.

Giằng co và đi ngang

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Theo SHS, việc khối ngoại bán ròng hơn 660 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX trong phiên 03/11 là diễn biến tiêu cực. Tuy nhiên, trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 tăng mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó nới rộng mức basis dương lên 6,16 điểm, cho thấy các nhà giao dịch trên thị trường phái sinh lạc quan về xu hướng hiện tại.

SHS dự báo, trong phiên 04/11, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và đi ngang quanh ngưỡng 935 điểm (MA20) cho đến khi có tin tức mới nhất từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Những nhà đầu tư đã bắt đáy thăm dò một phần tỷ trọng danh mục quanh ngưỡng MA20 trong phiên 28/10 nên tiếp tục quan sát, có thể giải ngân thêm một phần danh mục nữa nếu thị trường có nhịp giảm về vùng hỗ trợ trung hạn trong khoảng 910-915 điểm (MA50).

nhan dinh chung khoan ngay 4112020 bien dong kho luong
Hình minh họa

Chỉ số nhiều khả năng sẽ biến động mạnh khó lường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Chúng tôi cho rằng, chỉ số nhiều khả năng sẽ biến động mạnh khó lường do chịu ảnh hưởng từ diễn biến bầu cử Mỹ phiên ngày mai. Vùng kháng cự quanh 944 điểm sẽ đóng vai trò then chốt cần phải vượt qua để chỉ số có thể lấy lại xu hướng tăng điểm.

Sau khi đóng vị thế trading T+, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng lại quan sát, chỉ nâng tỷ trọng trở lại nếu VN-Index bứt phá thành công qua vùng cản trên với một phiên tăng tích cực về cuối phiên.

Chú ý vùng hỗ trợ gần 930 - 935 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng "Doji" với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 20 ngày (MA20). Theo Aseansc, đây là tín hiệu khá tiêu cực, cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại.

Do đó, Aseansc dự báo trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 930 - 935 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 920 - 925 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 940 - 945 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 950 - 955 điểm.

Aseansc nhận định kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính thế giới nói chung, và TTCK Việt Nam nói riêng, do đó khuyến nghị nhà đầu tư chú ý vùng hỗ trợ gần 930 - 935 điểm trong phiên 04/11. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% tiền mặt/30% cổ phiếu.

Thị trường có khả năng kiểm tra kháng cự 940-945 điểm

(CTCK MB - MBS)

Cả thị trường trong nước và thế giới đều phản ứng tích cực trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ, dù vậy, tâm lý chung của giới đầu tư vẫn trong trạng thái chờ đợi ở phiên ngày mai.

Về kỹ thuật, với 3 phiên tăng liên tiếp sau khi test thành công ngưỡng MA50, tín hiệu kỹ thuật đang tích cực. Thị trường có khả năng kiểm tra kháng cự 940-945 điểm, do vậy, có thể xuất hiện các nhịp rung lắc khi tiếp cận vùng cản này.

VN-Index có thể sẽ có phiên dao động với biên độ lớn

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản có sự cải thiện so với phiên trước, đồng thời độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực cho thấy lực cầu đang chiếm ưu thế.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ có phiên dao động với biên độ lớn vào ngày mai, khi mà đa số kết quả kiểm phiếu bầu cử của các bang tại Mỹ được công bố.

Tận dụng nhịp hồi này để hạ tỷ trọng về mức thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu xuất hiện nến thân nhỏ trong khi khối lượng gia tăng nhẹ cho khả năng áp lực bán gia tăng dần khi chỉ số hướng về kháng cự.

Nhìn chung tín hiệu vẫn chưa có gì cải thiện hơn để thay đổi quan điểm của chúng tôi, khả năng thị trường chỉ đang trải qua vài phiên hồi kỹ thuật trước khi giảm trở lại. Ngưỡng hỗ trợ mạnh cho nhịp này sẽ là vùng 880-900 điểm.

Nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng nhịp hồi này để hạ tỷ trọng về mức thấp và ưu tiên đứng ngoài quan sát, chờ tín hiệu test đáy tích cực mới nên cân nhắc tham gia trở lại.

Rung lắc và cơ hội

(CTCK Đông Á - DAS)

Giá trị giao dịch phiên 03/11 tiếp tục ở mức thấp hơn bình quân 20 ngày liền trước, thể hiện tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước sự kiện có tầm ảnh hưởng rộng toàn cầu - cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

DAS cho rằng lực cầu ở vùng giá thấp vẫn thường trực. Những dao động mạnh của thị trường có thể mang lại cơ hội giải ngân vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân một phần tài khoản tại những nhịp điều chỉnh trong phiên 04/11, cùng với đó là thực hiện quản trị rủi ro chặt chẽ, dự phòng khả năng biến động bất lợi và tránh mua đuổi khi thị trường dao động mạnh.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Giao dịch khối ngoại ngày 3/11: Tiếp tục bán ròng 665 tỷ đồng

Chốt phiên giao dịch 3/11, chỉ số VN-Index tăng 1,73 điểm (019%) lên 935,41 điểm. HNX-Index tăng 1,71 điểm (1,25%) lên 138,58 điểm. UPCoM-Index tăng ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 3/11/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như GEG, VNM, LGC, TN1… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 3/11: Dòng tiền tiếp tục suy yếu, VN-Index tăng nhẹ

Giữa phiên chiều ngày 3/11, một nhịp giảm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến VN-Index “tụt áp” xuống dưới tham chiếu. Tuy ...

Link nội dung: https://phano.net.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-4-11-2020-bien-dong-kho-luong-a8484.html