Tấm lòng vàng hướng về đồng bào miền Trung

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Chính phủ về vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt, trong những ngày qua, cùng với các nhà hảo tâm cả nước, Resort Hoa Lan Chính Trương và cộng đồng yêu hoa lan cả nước cũng dành nguồn tiền lớn hỗ trợ cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Cụ thể, từ ngày 13/10/2020, Chính Trương đã tổ chức đấu giá cây 5CT Thảo Chi của mình được 4,22 tỷ đồng, dành 50% số tiền thu được ủng hộ đồng bào miền Trung; 50% dành ủng hộ địa phương khó khăn khác. Đồng thời vận động cộng đồng người yêu hoa lan cả nước phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách với tinh thần nhường cơm sẻ áo, quyên góp ủng hộ, chia sẻ với hi vọng phần nào giúp cho đồng bào miền Trung có thêm nghị lực, thêm sức mạnh vượt qua những mất mát, thiệt hại do thiên tai gây ra.

4645-dau-gia

Những lúc khó khăn nhất của đồng bào miền Trung chính là dịp để mỗi người dân thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", tô điểm cho truyền thống nhân ái của con người Việt Nam nói chung, của cộng đồng người yêu lan nói riêng.

Ngoài khoản tiền đấu giá lan trước đó, nhiều người trong cộng đồng yêu hoa Lan cả nước đã tin tưởng giao cho Resort Hoa Lan Chính Trương nhiều kie lan để đấu giá cũng như gửi tiền mặt, ủy quyền cho Chính Trương thực hiện nhiệm vụ trao tới đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai trong thời gian qua. Tính đến ngày 29/10, số tiền mặt và tiền bán đấu giá lan tương đương 1,29 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện kết nối sản phẩm mỗi xã một sản phẩm “OCOP” và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây nguyên (diễn ra từ ngày 29/10-2/11) được tổ chức tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Hướng về miền Trung và biển đảo”. Sự kiện này do Ban chỉ đạo Chương trình mỗi xã một sản phẩm Hà Nội tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội. Tại đây, Resort Hoa Lan Chính Trương đã hiến tặng cây 5CT Thảo Nguyên 2 dài 12cm, đấu giá được số tiền 320 triệu, đồng hành cùng trương trình thiện nguyện của Ban tổ chức sự kiện OCOP Miền Trung - Tây Nguyên sử dụng vào mục đích ủng hộ thân nhân gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở huyện đảo Trường Sa bị ảnh hưởng bởi thiên tai đợt này...

Ông Trương Quốc Chính - Chủ Resort Hoa lan Chính Trương chia sẻ: "Tôi muốn chia sẻ một phần lo toan với đồng đội của tôi đang làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ Quốc nơi đảo xa thông qua việc góp sức cùng ban tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP miền Trung Tây Nguyên để sửa sang lại những căn nhà của gia đình các anh nơi đất liền bị hư hỏng".

Ông Trương Quốc Chính hiện đang liên hệ với chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh miền Trung bị thiệt hại xin danh sách những hộ gia đình, cơ quan, trường học cần hỗ trợ, hỗ trợ cái gì để lập phương án mua sắm thêm ngoài 500 bồn chứa nước inox loại 1000l đã hợp đồng sản xuất trước đó.

Được biết ông Trương Quốc Chính và cộng đồng những người yêu hoa lan trong toàn quốc những ngày vừa qua đã đấu giá nhiều tác phẩm hoa lan để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ với tổng số tiền lên tới 20 tỷ đồng. Trước đó, ông Trương Quốc Chính cùng những người đồng hành đã ủng hộ công tác phòng chống COVID19 với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng trong tổng số tiền trên 50 tỷ đồng từ Cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc quyên góp vận động cho công tác này. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác thiện nguyện vì cộng đồng, vừa qua, ông Trương Quốc Chính và Cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc đã được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen đột xuất.

Trần Hương

TagTag:

Tin mới hơn

Vietjet Thái Lan tiếp tục mở đường bay mới kết nối các thành phố lớn tại Thái Lan Vietjet Thái Lan tiếp tục mở đường bay mới kết nối các thành phố lớn tại Thái Lan SCG hành động vì miền Trung yêu thương SCG hành động vì miền Trung yêu thương Siêu thị vật liệu xây dựng VNmart khai trương hoạt động tại Bình Dương Siêu thị vật liệu xây dựng VNmart khai trương hoạt động tại Bình Dương Alphanam Group- Hành trình "đi trước một bước" qua 1/4 thế kỷ Alphanam Group- Hành trình "đi trước một bước" qua 1/4 thế kỷ

Tin cũ hơn

PJICO ủng hộ gần 1 tỷ đồng tiếp sức miền Trung Nestlé Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung Phân bón Cà Mau trao học bổng 210 triệu đồng cho sinh viên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu Thẻ chip tích hợp công nghệ thanh toán không chạm: Mang đến trải nghiệm hoàn hảo Vissan tổ chức chương trình “Vissan, giờ sản xuất vì Trường Sa”
[Xem thêm]

Link nội dung: https://phano.net.vn/tam-long-vang-huong-ve-dong-bao-mien-trung-a8372.html