Peugeot vừa công bố kết quả cuộc khảo sát thực hiện tại Anh về mức độ quan tâm dành cho phương tiện xanh, gồm xe điện (EV) và xe hybrid.
Điểm khác biệt là nhà sản xuất Pháp lấy ý kiến của 1.250 trẻ em từ 7 đến 12 tuổi, đại diện cho thế hệ Z (những người sinh ra từ năm 1997 đến 2012). Bố mẹ của những nhóm người trẻ này cũng tham gia cuộc khảo sát.
Theo đó, kết quả cho thấy trẻ em đang ảnh hưởng ngày một nhiều đến quyết định chọn mua xe điện của bố mẹ. Cụ thể, có 54,8% câu trả lời nói rằng muốn bố mẹ có ý thức hơn về môi trường. Một tỷ lệ tương đương nói rằng đã gây áp lực lên cha mẹ để chuyển sang sử dụng xe điện.
Với câu hỏi về chiếc xe đầu tiên trong tương lai, 67,8% trẻ em tham gia khảo sát cho biết sẽ chọn lựa xe plug-in hybrid hoặc xe chạy điện.
Porsche Taycan là dòng xe điện vừa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Porsche. |
David Peel, Giám đốc điều hành của Peugeot Anh quốc, nhận định “Thật tuyệt khi thấy thế hệ tiếp theo của những người mua xe rất quan tâm đến các loại xe hybrid và xe điện, đồng thời hiểu được tác động tích cực của những phương tiện xanh này đối với môi trường”.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô đang ở giai đoạn chuyển giao, hướng đến tương lai loại bỏ hoàn toàn các dòng xe dùng động cơ đốt trong. Sau Tesla, các nhà sản xuất lớn trong vài năm qua đã nghiêm túc với lĩnh vực xe điện bằng một loạt sản phẩm có giá bán phải chăng và có khả năng vận hành tốt hơn trước.
Tại Việt Nam, các dòng xe xanh cũng dần phổ biến hơn. Trong năm 2020, các mẫu xe hybrid, xe hybrid cắm sạc và xe điện được giới thiệu với người dùng trong nước và nhận được phản hồi tích cực. Điều này cho thấy người Việt cũng đã dần quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường.
Link nội dung: https://phano.net.vn/the-he-z-muon-bo-me-su-dung-xe-dien-de-bao-ve-moi-truong-a8267.html