Tại quần thể Du lịch FLC Hạ Long (Quảng Ninh), Sở Du lịch Quảng Ninh vừa phối hợp cùng Tập đoàn FLC, BizLIVE tổ chức Tọa đàm chủ đề “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” nhằm tìm kiếm các giải pháp kích cầu du lịch Quảng Ninh trong bối cảnh mới.
Các đại biểu trao đổi tại buổi tọa đàm
Toạ đàm được diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chiến dịch, chương trình kích thích tiêu dùng, kích cầu du lịch... trên quy mô cả nước. Hơn nữa, tỉnh Quảng Ninh cũng vừa phát động Chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2, một chiến dịch mới lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn” tới du khách.
Các ý kiến tại Tọa đàm đều nhất trí, đánh giá cao các chương trình kích cầu mới vào thời điểm Thu Đông của Quảng Ninh. Cụ thể là tổ chức 64 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tại nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó có 3 nhóm sự kiện trọng điểm là Du lịch biển – “Hạ Long mờ ảo trong sương”; “Về Yên Tử - đất Phật mùa Thu”; Nhóm các sự kiện đặc sắc “Mùa vàng Bình Liêu, Lễ hội hoa Sở, Lễ hội ẩm thực hải sản biển Quảng Ninh” hướng đến dòng khách du lịch nội địa.
Ngay sau Tọa đàm, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai các kịch bản phục hồi du lịch với cả thị trường nội địa, quốc tế đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp du lịch tung ra thêm những sản phẩm du lịch mới nhằm thực hiện kích cầu hiệu quả, đạt mục tiêu đón trên 3 triệu lượt khách nội địa trong quý IV/2020.
Hiệp Lê
Link nội dung: https://phano.net.vn/kich-cau-du-lich-quang-ninh-trong-boi-canh-moi-a7695.html