Đà Nẵng: Khách sạn không khai báo 16 khách Trung Quốc bị xử phạt

Khách sạn Vạn Xuân (262 đường Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng) vừa bị phạt 3 triệu đồng do có hành vi không khai báo lưu trú cho 16 người Trung Quốc.  

Ngày 8/2 vừa qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Đà Nẵng phối hợp với Công an quận Sơn Trà kiểm tra khách sạn Vạn Xuân thì phát hiện 16 người Trung Quốc đang lưu trú nhưng khách sạn này đã không khai báo với cơ quan chức năng.

da nang khach san khong khai bao 16 khach trung quoc bi xu phat
Khách Trung Quốc không khai báo

Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có 12 du khách xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu, thị thực; số còn lại chưa xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu, sau đó họ đã bổ sung kèm vé máy bay.

da nang khach san khong khai bao 16 khach trung quoc bi xu phat
Công an đang làm việc

16 người đến Việt Nam mục đích đi du lịch, không có người đến từ Vũ Hán. Họ đến Đà Nẵng và khi Trung Quốc bùng phát dịch bệnh virus corona thì không dám về nước, ở chui tại khách sạn. Trong số này có 2 người nhập cảnh đến Việt Nam ngày 27/1 (mùng 3 Tết) đúng thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona bùng phát. Do đó, cơ quan chức năng đã cách ly tại chỗ 2 người này để theo dõi theo đúng quy trình phòng ngừa dịch bệnh. Hiện sức khoẻ của nhóm người Trung Quốc này ổn định, không ai bị ho, sốt.

Trong thời gian này, tại Đà Nẵng, công an tăng cường việc quản lý người nước ngoài lưu trú tại khách sạn, nhà thuê nguyên căn nhằm chấn chỉnh việc những cơ sở kinh doanh, cho thuê nhà xem nhẹ đăng ký tạm trú cho người thuê.

Minh Hằng

Link nội dung: https://phano.net.vn/da-nang-khach-san-khong-khai-bao-16-khach-trung-quoc-bi-xu-phat-a6766.html