Theo thống kê của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, hiện nay cả nước có 5.400 làng nghề, trong đó khoảng 2.000 làng nghề truyền thống.Với lợi thế các làng nghề là phần lớn nằm trên trục giao thông thuận lợi, cả đường bộ lẫn đường thủy nên thuận tiện để xây dựng các chương trình du lịch kết hợp. Du lịch làng nghề là loại hình du lịch văn hoá tổng hợp đưa du khách tới tham quan, thẩm nhận các giá trị văn hoá và mua sắm những hàng hoá đặc trưng của các làng nghề trên khắp miền đất nước. Có thể kể đến các địa phương khá năng động trong việc phát huy lợi thế làng nghề để phát triển du lịch như: Hà Nội, Hoà Bình, Bắc Ninh, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam…Đã giải quyết công ăn việc làm và cải thiện thu nhấp cho hàng chục triệu lao động ở khu vực nông thôn và đóng góp cho nhân sách hàng trăm ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Giải pháp đồng hành cùng nghệ nhân và sản phẩm làng nghề
Để thúc đẩy hoạt động này phát triển trong tình hình mới, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 với mục tiêu: "Bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề Việt Nam, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị gia tăng cho các sản phẩm làng nghề; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân; bảo vệ cảnh quan, không gian và môi trường, xây dựng các khu dân cư, làng văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn bền vững".
Tuy nhiên, phát triển làng nghề trong bối cảnh hội nhập quốc tế và những biến động của nền kinh tế đang đặt ra rất nhiều thách thức cho các nghệ nhân, doanh nhân, chủ thể trong quá trình sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ sản phẩm làng nghề. Đó là những khó khăn trong việc kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm; Thiếu những nguồn lực thúc đẩy sự phát triển bền vững, nhất là nguồn nhân lực có tay nghề cao, có khả năng sáng tạo và thích ứng linh hoạt trong môi trường biến động; Năng lực quản trị và vận hành hệ thống yếu; Chưa định hình rõ giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn cho doanh nghiệp; Chưa quan tâm đúng mức tới việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nhân hiệu và sở hữu trí tuệ; Chưa thiết lập được kênh phân phối, chiến lược marketing, truyền thông hiệu quả...
Thông tin về Giải pháp đồng hành cùng nghệ nhân và sản phẩm làng nghề
Ý thức được những khó khăn đó, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo, huấn luyện chuyên sâu trong lĩnh vực: Chuyển đổi số; Marketing, Truyền thông, Quản trị doanh nghiệp, Xây dựng thương hiệu, nhân hiệu, Kỹ năng mềm cho các CEO, Nhà quản trị, Chủ doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ huấn luyện thực chiến, "bắt tay chỉ việc" đồng hành cùng quý Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm làng nghề chinh phục những giá trị mới của thời đại bằng công nghệ số và kết nối thông minh.
Hãy đến với chúng tôi để biến những khó khăn của bạn thành thuận lợi, biến những thách thức thành cơ hội thông qua những khóa huấn luyện chuyên biệt để có thể giải ngay những được bài toán khó đặt ra từ hoạt động thực tiễn kinh doanh của bạn trong thời gian ngắn nhất với chi phí hiệu quả nhất. Tham khảo thêm: www.clickz.vn
Quyết Tuấn
Link nội dung: https://phano.net.vn/giai-phap-dong-hanh-cung-nghe-nhan-va-san-pham-lang-nghe-2023-a12828.html