“Dòng nước ngọt” - câu chuyện và hành trình khi dòng nước chảy

“Dòng nước ngọt” - câu chuyện và hành trình khi dòng nước chảy” ra đời với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc nước uống an toàn và hơn thế là chuyến hành trình của những người trẻ và câu chuyện “nước - trẻ em - chúng mình”

Sứ mệnh của “Dòng nước ngọt” - câu chuyện và hành trình khi dòng nước chảy đó là đem lại kiến thức, kết nối cộng đồng san sẻ tình yêu thương cũng như hỗ trợ mạnh mẽ về nguồn nước sạch cho trẻ em tại tỉnh Bến Tre. Ngay lúc này đây, sự giúp đỡ của mọi người - như vận tốc XUÔI dòng giúp cho dòng nước chảy mạnh mẽ hơn hướng về những em nhỏ nơi vùng sâu vùng xa, chiến thắng vận tốc NGƯỢC dòng - đại diện cho những khó khăn về việc thiếu nước sạch mà trẻ em tỉnh Bến Tre đang phải đối mặt hằng ngày. 

Dự án Dòng nước ngọt

Khai sinh từ dự án Miracle Cloud của các Mentor là các giảng viên ngành truyền thông tại trường Đại học FPT. Theo lời kêu gọi từ dự án #Backontrack của Unicef mà các dự án đã được thành lập nhằm góp sức nhỏ để tạo nên nhiều giá trị to.

Thư xác nhận từ Unicef đến với Miracle Cloud

Dự án “Dòng nước ngọt” đã và đang đi đến những hành trình tỏa sáng, mang theo những thành quả nhất định với nhiều hoạt động tích cực:

Hoạt động 1: BÁN CƠM CHÁY GÂY QUỸ TỪ THIỆN 

Hoạt động diễn ra trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Cụ thể, cơm cháy được bán tại các tỉnh, thành phố sau: Hà Nội, Bắc Ninh, Huế, Đà Nẵng, TP HCM, Trà Vinh, Ninh Bình, Bến Tre, Long An, Biên Hoà,… 

757 là số gói cơm cháy đã được bán ra tính đến ngày 14/10/2022. Con số này đã phản ánh được sự ủng hộ, đồng tình của mọi người đối với hoạt động bán cơm cháy gây quỹ từ thiện nói riêng và dự án “Dòng nước ngọt” nói chung.

Hình ảnh cơm cháy gây quỹ

Chị Uyên My (founder của cơm cháy Núng Na Núng Nính) đã hỗ trợ dự án chia sẻ:” Khi được cô Danh giới thiệu về sự kiện sẽ giúp đỡ và hỗ trợ cho các em nhỏ về nước sạch, về kiến thức về tủ sách chị đã rất hào hứng và hy vọng có thể hỗ trợ một phần nhỏ đến cho các em nhỏ thông qua các dự án của sinh viên.”

Hoạt động 2: CÂU CHUYỆN - PHỎNG VẤN HÀNH TRÌNH CỦA “NƯỚC - TRẺ EM VÀ CHÚNG MÌNH”

Với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch đối với trẻ em và đánh thức trách nhiệm bảo vệ nguồn nước của mọi người, “Dòng Nước Ngọt" một lần nữa phát triển hoạt động tích - góp lại các câu chuyện của người trẻ với môi trường nước ở ba miền Bắc, Trung, Nam với hy vọng tinh thần này sẽ được lan toả rộng rãi trên khắp đất nước hình chữ S.   

Hoạt động 3: STICKER GÂY QUỸ “XUÔI DÒNG NƯỚC NGỌT”

Được tổ chức trực tiếp tại Đại học FPT TP.HCM, hoạt động dán sticker gây quỹ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn sinh viên, giảng viên tại đang theo học và giảng dạy tại nơi đây. Khép lại hoạt động, 1000 sticker đã được dán lên tương đương với số tiền quyên góp được là 5.000.000 VNĐ

Hoạt động sticker gây quỹ được nhiều giảng viên và sinh viên ủng hộ

Mỗi một sticker được dán lên là một ý thức trẻ đang được nâng cao, đây cũng chính là một trong những mục tiêu mà dự án Dòng Nước Ngọt muốn đem lại nhằm giúp trẻ em có một cuộc sống tốt hơn.

Hoạt động 4-5: (Sắp diễn ra) GÂY QUỸ ONLINE

Đây là hoạt động cuối cùng của dự án nhằm kêu gọi những tấm lòng nhân ái mong muốn giúp các em nhỏ ở vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch để sử dụng và sinh hoạt.

Cô Lê Thị Mỹ Danh - giảng viên, mentor của “Dòng nước ngọt” chia sẻ: “Các cô rất vui vì đã tạo ra môi trường học tập cho các em sinh viên trải nghiệm nhưng trên hết là sau sự trải nghiệm và học tập đó, các em để lại giá trị góp sức và cống hiến sức nhỏ cho cộng động và đất nước”.

Đặng Yến

Link nội dung: https://phano.net.vn/dong-nuoc-ngot-cau-chuyen-va-hanh-trinh-khi-dong-nuoc-chay-a12793.html