Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”; và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây”, nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau một thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.
Tham dự sự kiện có đại biểu đại diện diện một số cơ quan Trung ương gồm: Lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Đại diện thành phố Hà Nội: Lãnh đạo các Sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội; Thường trực Công đoàn ngành Nông nghiệp; lãnh đạo các phòng và đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Cùng đại diện các quận, huyện, thị xã: Đồng chí lãnh đạo UBND, Trưởng phòng Kinh tế, các phòng, ban có liên quan. Đại diện lãnh đạo thành viên Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ; Doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; Trung tâm Thương mại; Siêu thị; Cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; Các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online,…các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành trong cả nước...
Tại sự kiện 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã trực tiếp trình bày câu chuyện sản phẩm, giới thiệu quảng bá thương hiệu và kết nối tiêu dùng trực tiếp trên nền tàng số. Các sản phẩm được kết nối trực tuyến gồm: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), các loại sữa bò chế biến của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì; đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố như: Bánh chưng gù đến từ Hà Giang, cá lăng của tỉnh Tuyên Quang, tổ yến đến từ tỉnh Bình Phước...
Qua hơn 2 giờ đồng hồ thực hiện kết nối qua hình thức trực tuyến trên nền tảng ZOOM (ID: 9912699828, Pass: 666666) và được phát sóng trực tiếp trên Kênh Fanpage OCOP LIVE; Fanpage VTC NOW và Kênh Youtube VTC NOW của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn đã thu hút hàng vạn khách hàng tham gia trải nghiệm mua sắm và đã có trên 1000 đơn hàng được chốt thành công.
Hàng vạn người tiêu dùng có cơ hội mua sắm sản phẩm nông sản an toàn được cơ quan quản lý nhà nước giám sát chất lượng
Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đánh giá, tiếp nối thành công của “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” diễn ra vào ngày 06/6/2021 và “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội năm 2021 kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn” diễn ra vào ngày 01/9/2021, sự kiện "Chợ đêm trên mây" kết nối trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền là giải pháp kịp thời hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và thực hiện đề án chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.
"Đây là sự kiện đầu tiên của ngành Nông nghiệp Thủ đô sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan. Từ thành công của sự kiện sẽ mở ra hướng tháo gỡ khó khăn nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19", ông Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh.
Nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn được các chủ thể dành cho khách hàng tại phiên chợ trên mây
Các chủ thể tham gia Chợ đêm trên mây được đào tạo kỹ năng bán hàng, tiếp thị trên nền tảng số
Được biết đây là sự kiện do Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN Academy), Chuyên trang Tạp chí điện tử Hội nhập Văn hoá và Phát triển; Trung tâm hỗ trợ nghiên cứu & phát triển cộng đồng (TOTA R&D) tổ chức thực hiện. Mô hình Chợ đêm trên mây sẽ được thực hiện thường xuyên vào 20h30 tối thứ sáu hàng tuần trên nền tảng ZOOM và được phát sóng trực tiếp trên Kênh Fanpage OCOP LIVE.
---
CHUYÊN TRANG VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI HÀ NỘI
Vân Thanh