Mẹ cho con bú nên biết cách bổ sung canxi hợp lý

Thừa hay thiếu canxi đều gây nên những hệ lụy đối với sức khỏe. Mẹ sau sinh là đối tượng nhạy cảm, vì thế càng cẩn thận khi bổ sung canxi và hơn hết là tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Canxi – khoáng chất quan trọng của cơ thể

Canxi trong cơ thể người chiếm từ 1,5 đến 2% trọng lượng, trong đó khoảng 99% lượng canxi sẽ tồn tại ở xương, răng, móng; 1% còn lại là ở trong máu. Canxi kết hợp cùng với photpho là thành phần cấu tạo cơ bản của xương, răng, giúp cho chúng được chắc khỏe hơn.

4-1618478131.jpg

Canxi là khoáng chất quan trọng đối với mẹ

Ngoài giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương cho mẹ sau sinh thì canxi còn giúp em bé có hệ xương vững chắc, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Tại sao mẹ sau sinh nên bổ sung canxi? Những điều cần lưu ý

Nhu cầu canxi của đối tượng mẹ cho con bú theo Viện Dinh Dưỡng là 1300mg canxi nguyên tố mỗi ngày, nhiều hơn so với cả thời kỳ mang thai. Như vậy, bổ sung thêm canxi cho phụ nữ nuôi con bú là cần thiết, và ngay cả khi con không bị còi xương thì mẹ vẫn cần bổ sung thêm canxi.

4-zrb12-1618478159.jpg
Mẹ cho con bú nên biết cách bổ sung canxi hợp lý

Thực tế thì chế độ ăn hằng ngày của mẹ vẫn chưa đáp ứng đủ, trong khi nguồn canxi cung cấp cho bé phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn sữa mẹ. Chưa kể những tháng đầu mẹ kiêng cữ, ít khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời nên thiếu vitamin D3, một chất quan trọng để chuyển hóa canxi. 

Viện Dinh dưỡng Việt Nam cũng đã chỉ ra hầu hết chúng ta chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu canxi mỗi ngày. Vậy mẹ có thể sử dụng thêm các sản phẩm khác để bổ sung canxi.

Trên thị trường có nhiều loại canxi khác nhau, trong đó có hai loại chính là canxi hữu cơ và canxi vô cơ.  Canxi hữu cơ được các mẹ lựa chọn nhiều hơn bởi giúp tránh được một vài tác dụng phụ như táo bón, đầy hơi. Ngoài ra, bổ sung canxi thì cần lưu ý dùng phối hợp vitamin D3, chúng hỗ trợ hấp thu canxi, gia tăng sự chắc khỏe của xương.

Canxi NextG Cal – Canxi cho mẹ khỏe bé cao

Ngoài việc tạo ra một thực đơn ăn uống đa dạng, giàu canxi để cung cấp cho cơ thể. Canxi NextG Cal là sản phẩm bổ sung canxi mà mẹ có thể tham khảo tìm hiểu.

NextG Cal là canxi hữu cơ nhập khẩu từ Úc, đạt tiêu chuẩn GMP của Cục quản lý Dược Phẩm Úc. Thành phần viên canxi NextG Cal chứa canxi và photpho tự nhiên dưới dạng vi tinh thể, phù hợp với cơ địa người, giúp hấp thu canxi hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, vitamin D3 và vitamin K1 trong NextG Cal còn tăng cường hấp thu canxi và vận chuyển canxi đến mô xương hiệu quả.

abc12222-1618478163.jpg
Canxi NextG Cal - canxi cho mẹ khỏe bé cao

Trong canxi NextG Cal có chứa hàm lượng canxi vừa đủ nên tránh được sự lắng đọng canxi hay bài tiết quá tải cho thận. Đặc biệt, với những mẹ đang gặp tình trạng tiểu đường thai kỳ hoặc tăng cân quá mức, thì có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng NextG Cal vì đây là thuốc canxi không chứa đường.

Canxi NextG Cal là thuốc bổ sung canxi được bác sĩ kê đơn, được bán tại các hiệu thuốc và nhiều nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc.

Nếu như cần thêm bất cứ thông tin gì, mẹ liên hệ đến số hotline 1800 1125 để được dược sĩ của Canxi NextG Cal tư vấn thêm nhé.

Website: https://nextgcal.vn/

*Canxi NextG Cal - Dùng cho trường hợp thiếu canxi. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng! 

Link nội dung: https://phano.net.vn/me-cho-con-bu-nen-biet-cach-bo-sung-canxi-hop-ly-a12639.html