“Người đàn bà thép” Nguyễn Thị Xuân Hồng bản lĩnh trên thương trường

Doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Hồng – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất đầu tư điện tử Hiệp Hưng (Số 46A Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được mệnh danh là “Người đàn bà thép”, với bản lĩnh nắm bắt thị trường đã có chỗ đứng trong giới kinh doanh ngay từ ngày đầu khởi nghiệp ở lĩnh vực điện tử.

Một cái nhìn rất mới về văn hoá ẩm thực

Bước ngoặt cuộc đời nhờ kinh doanh online của chàng trai Bắc Kạn

Nhạy bén với thời cuộc và quyết đoán trong công việc

Chị Nguyễn Thị Xuân Hồng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Tốt nghiệp PTTH, chị bắt đầu nghiệp kinh doanh. “Từ bé tôi đã được va chạm với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ tại khu vực chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhận thấy công việc là niềm vui, cũng là thế mạnh của bản thân nên tôi đã quyết tâm gắn bó với nghề này”, nữ giám đốc chia sẻ.

nguoi dan ba thep nguyen thi xuan hong ban linh tren thuong truong
Doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Hồng

Chính từ những kinh nghiệm kinh doanh sẵn có, vào năm 1999, chị đã thành lập Công ty TNHH Sản xuất đầu tư điện tử Hiệp Hưng. Với bản tính nhạy bén với thời cuộc và quyết đoán trong công việc, năm 2003 nữ giám đốc ấy đã quyết định đầu tư dây chuyền để sản xuất mặt hàng nồi cơm điện và là doanh nghiệp sản xuất nồi cơm điện đầu tiên tại Việt Nam.

Do xác định chính xác phân khúc thị trường: Hàng tốt, giá thành phù hợp, chế độ bảo hành dài hạn, nên sản phẩm nồi cơm điện và ấm siêu tốc của công ty đã được thị trường đón nhận và phát triển. Chính điều này đã làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động. Sản phẩm chiếm thị phần rất lớn trong lòng người tiêu dùng và cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Sản phẩm vượt trội, uy tín và đạt nhiều danh hiệu

Sản phẩm đồ điện gia dụng Hiệp Hưng liên tiếp đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Huy chương vàng Hội chợ hàng công nghiệp Việt Nam; Dấu phù hợp Hàng tiêu chuẩn Việt Nam; Cúp vàng các Hội chợ do Phòng Thương mại tổ chức; Cúp sen vàng; Quả cầu vàng; Danh hiệu cao quý Bạch Thái Bưởi do Nhà nước trao tặng,… Năm 2007, Công ty Hiệp Hưng vinh dự được nằm trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

nguoi dan ba thep nguyen thi xuan hong ban linh tren thuong truong
Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất đầu tư điện tử Hiệp Hưng

Sản phẩm của công ty vượt trội so với các doanh nghiệp sản xuất trong nước khác và cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Sản lượng chiếm 65% -70% thị trường tiêu thụ cả nước, ngoài ra công ty đã mở rộng hoạt động xuất khẩu sang thị trường các trong khu vực.

nguoi dan ba thep nguyen thi xuan hong ban linh tren thuong truong
Khuôn viên trong Nhà máy Hiệp Hưng

Sản phẩm của công ty được các công ty có uy tín lớn trong nước dùng làm quà tặng trong các chương trình khuyến mại lớn trên cả nước như Tập đoàn điện tử viễn thông SAMSUNG; Tập đoàn Điện tử TCL; CANON; Hãng xe máy SUFAT; Hãng xe máy ORIENTAL; Hãng xe máy LIFAN; Hãng xe máy HANAMOTOR; Công ty nông sản VIC… và nhiều doanh nghiệp khác.

nguoi dan ba thep nguyen thi xuan hong ban linh tren thuong truong

Không chỉ sản xuất nồi cơm thông thường, công ty còn cho ra loạt các mẫu mã sản phẩm khác phụ vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như: Nồi hầm/kho cá, ấm siêu tốc, bếp từ, mũ bảo hiểm, ấm sắc thuốc…

“Người đàn bà thép” bản lĩnh trên thương trường

Là một nữ giám đốc nên chị luôn lo lắng cho đời sống cán bộ và nhân viên công ty. Với họ, chị vừa là người chị, người thầy, người dìu dắt và trên hết là sự cương quyết, quyết liệt trong mọi tình huống. Các thành viên trong công ty đa số gắn bó với chị từ những ngày đầu thành lập cho đến giờ.

nguoi dan ba thep nguyen thi xuan hong ban linh tren thuong truong

Với xã hội, chị luôn tâm niệm, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt nhiều năm qua, công ty Hiệp Hưng đã đỡ đầu cho trại trẻ mồ côi, khuyết tật Thuỵ An (Ba Vì, Hà Nội); Mổ tim cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn; Ủng hộ các chương trình thiện nguyện.

“Mỗi sáng thức dậy, tôi lại mỉm cười. 24 giờ mới mẻ đang ở trước mắt tôi, tôi nguyện sống trọn cho từng phút giây và xem xét mọi thứ bằng ánh mắt từ bi”, đó là quan niệm sống của “người đàn bà thép” bản lĩnh trên thương trường khi đón một ngày mới.

nguoi dan ba thep nguyen thi xuan hong ban linh tren thuong truong
Chàng trai trẻ làm “siêu xe” Batmobile với chi phí 500 triệu đồng

Nguyễn Đắc Chung (SN 1998) tại Hà Nội, hiện là CEO của Marco Studio, đang là cái tên được nhiều người ái mộ nhất hiện ...

Bảng gỗ Kabi giúp trẻ tự lập hơn

Anh Lê Ngọc Anh (SN 1989) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty CP công nghệ và thương mại quốc tế Anh Tú sáng ...

Người giữ gìn bản sắc dân tộc bằng món cơm niêu truyền thống

Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1997) tại Quảng Bình, hiện là Quản lý nhà hàng Cơm niêu truyền thống với quan niệm “Cuộc sống không ...

Link nội dung: https://phano.net.vn/nguoi-dan-ba-thep-nguyen-thi-xuan-hong-ban-linh-tren-thuong-truong-a11485.html