Quảng Ninh: Phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 23/10, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành Công Thương đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2020, mục tiêu nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với phương châm “Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng góp phần thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định, bền vững”.

5140-bao-ve-nguoi-tieu-dung-1
Đại diện các đơn vị nghe phổ biến các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại hội nghị, các đơn vị liên quan đã được nghe đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trình bày tổng quan về Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và Triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, cùng với việc phổ biến các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

5137-bao-ve-nguoi-tieu-dung-2
Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân – Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - khẳng định: “Đây là văn bản thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Chính phủ tới công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để công tác triển khai được hiệu quả, cần sự hoạt động và phối hợp từ tất cả các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp”.

Theo ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh: Thông qua hội nghị này, hy vọng ngày càng có thêm nhiều người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu, nắm vững pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trước hết là nắm vững các quyền của người tiêu dùng, cách giải quyết tranh chấp để việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình thành công. Đồng thời cũng cần nắm vững các nghĩa vụ khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ. Là người tiêu dùng có trách nhiệm không chỉ với bản thân và gia đình mà còn với xã hội và đất nước, khi lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, không trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến sức khỏe của mình và của người khác.

5138-bao-ve-nguoi-tieu-dung-3
Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Quảng Ninh nhận bằng khen

Ngoài ra, kịp thời thông tin cho cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh, dịch vụ; góp phần vào tiêu dùng bền vững.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Quảng Ninh.

Tiến Dũng

TagTag:

Tin mới hơn

Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu Chính sách thuế công bằng sẽ đảm bảo nguồn thu ngân sách bền vững Chính sách thuế công bằng sẽ đảm bảo nguồn thu ngân sách bền vững Long An: Liên tiếp xử phạt các cửa hàng kinh doanh thuốc lá lậu Long An: Liên tiếp xử phạt các cửa hàng kinh doanh thuốc lá lậu Mở đợt cao điểm kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán 2021 Mở đợt cao điểm kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán 2021

Tin cũ hơn

Siết chặt điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp Miền Nam: Tăng cường ngăn chặn hàng lậu dịp gần Tết Siết chặt quản lý hóa chất nguy hiểm, tiền chất thuốc nổ và vật liệu nổ công nghiệp Cục quản lý thị trường Hà Nam: Chủ động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại Tập trung cơ chế chính sách theo chuỗi giá trị phát triển ngành nghề kinh tế nông thôn Chiến dịch Con Rồng Mê Kông: Bắt giữ lượng ma túy kỷ lục Giám định tư pháp trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng
[Xem thêm]

Link nội dung: https://phano.net.vn/quang-ninh-pho-bien-phap-luat-ve-bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung-a11433.html