124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Trong danh sách công bố mới đây của Bộ Công Thương, năm 2020 Việt Nam có 124 doanh nghiệp được lựa chọn làm thương hiệu quốc gia (THQG) với 3 tiêu chí cơ bản là chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.

thuong-hieu-quoc-gia

124 Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG) năm 2020, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG cho biết: Đây là lần thứ 7 chương trình THQG được tổ chức với 124 doanh nghiệp (DN) được công nhận là THQG.

"Chương trình này không phải một giải thưởng mà là một chương trình lựa chọn những sản phẩm đạt THQG, là bước khởi đầu để nhà nước cùng chung tay với DN, hỗ trợ DN xây dựng thương hiệu của chính DN và làm nên thương hiệu quốc gia. Nhờ thương hiệu của DN thế giới sẽ biết tới thương hiệu của Việt Nam", ông Hải nói.

Thứ trưởng nhấn mạnh, qua 17 năm hoạt động chương trình THQG đã góp phần nâng cao nhận thức của DN về giá trị thương hiệu thông qua 3 tiêu chí là chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. "Chương trình tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu, sản phẩm Việt", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cùng với đó, ông Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội đồng THQG không chịu sức ép phải có bao nhiêu DN đạt THQG mà danh sách THQG có được từ năng lực của DN. "DN đạt các tiêu chí đặt ra, xứng đáng làm thương hiệu Việt để vươn ra thế giới thì sẽ nằm trong danh sách THQG", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Đáng chú ý, trong lần thứ 7 này, có 17 DN đạt 7 lần thương hiệu quốc gia liên tục và được đánh giá cao về năng lực, sức bền.

10 doanh nghiệp tiêu biểu trong danh sách 124 doanh nghiệp đạt THQG năm 2020 gồm: Ngân hàng NN&PTNT (Agribank), Công ty CP Gỗ An Cường, Công ty TNHH May thêu Giày An Phước, Công ty CP Anova Feed, Công ty CP Tập đoàn Austdoor, Ngân hàng BIDV, Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, Công ty CP Tập đoàn BRG, Công ty CP Cá Tầm Việt Nam, Công ty CP Dây Cáp điện Việt Nam.

Ngoài ra trong danh sách 124 doanh nghiệp nêu trên cũng có những cái tên quen thuộc như: Vietnam Airlines, Vinamilk, Viettel, Traphaco, Vietcombank, khoá Việt Tiệp, Viglacera, tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, SJC, TH True Milk, Tân Á Đại Thành, SeABank, OCBm Vietinbank, PNJ, Mobifone, MBBank, KIDO, Eurowindow, gốm Chu Đậu…

Năm 2020, 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG, số lượng tăng gấp 4 lần so với năm 2008 (lần đầu tổ chức THQG).

Theo số liệu báo cáo của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm nay, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp này đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp NSNN trên 200 nghìn tỷ dồng.

Link nội dung: https://phano.net.vn/124-doanh-nghiep-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2020-a10748.html