Nhiều học sinh mầm non nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Ngày 13/11, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, có 9 học sinh của trường Mầm non Trường Sơn phải nhập viện cấp cứu sau bữa ăn phụ khoảng 30 phút.

Cụ thể, vào chiều ngày 11/11, 9 học sinh trường mầm non Trường Sơn (6 cháu lớp 3 tuổi, 3 cháu lớp 4 tuổi) có biểu hiện đau bụng, nôn và đi ngoài sau khi ăn bữa phụ khoảng 30 phút. Ngay lập tức, nhà trường đã báo cho phụ huynh và đưa các cháu đến các trung tâm y tế để điều trị.

Trao đổi với pv, ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Đức Thọ cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã lấy các mẫu thực phẩm ở nhiều bữa ăn khác nhau gửi vào Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Hiện, kết quả xét nghiệm vẫn chưa có nên chưa thể nhận định hay kết luận”.

nhieu hoc sinh mam non nhap vien do ngo doc thuc pham
Một em học sinh bị ngộ độc phải nhập viện.

Còn ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho hay, đơn vị đang điều trị cho 4 học sinh mầm non có dấu hiệu ngộ độc thức ăn. 4 cháu nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn và đi ngoài. Sau khi được bác sĩ điều trị, sức khoẻ các bệnh nhân đã ổn định.

Được biết, 5 bé còn lại điều trị ở cơ sở bên ngoài. Hiện, sức khỏe của những cháu này cũng đã ổn định.

Theo thực đơn của trường mầm non Trường Sơn, bữa ăn ngày 11/11, của các cháu gồm: Cơm trắng, trứng gà, canh hẹ nấu với thịt lợn nạc; bữa phụ buổi chiều là cháo, thực phẩm và rau xanh.

Phú Cát

Link nội dung: https://phano.net.vn/nhieu-hoc-sinh-mam-non-nhap-vien-do-ngo-doc-thuc-pham-a10255.html