VCF hoàn tất ca phẫu thuật tim thứ 8000 cho trẻ em Việt Nam

VinaCapital Foundation (VCF) vừa thông báo đã hoàn tất ca phẫu thuật tim thứ 8000 miễn phí nằm trong chương trình Nhịp Tim Việt Nam, dành cho các bé bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

3908-img-1265
Hai cha con em bé H'Nhun Niê vui mừng khi được chữa lành sau mổ tim

Theo VCF, chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, cùng đối mặt với những khó khăn trong đại dịch Covid 19, chương trình Nhịp Tim Việt Nam do VCF khởi xướng vẫn nỗ lực tìm kiếm và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 528 em nhỏ, hỗ trợ 75 bé tiếp tục thăm khám, trợ giúp 27 gia đình về mặt kinh tế và trao 6 học bổng cho các bé tiếp tục đến trường.

VCF vui mừng giới thiệu em bé thứ 8.000 của Nhịp Tim Việt Nam là H’Nhun Nie, một cô bé 11 tuổi người dân tộc Ê-đê sống tại Buôn Ma Thuột, Đắc Lắk cùng bố mẹ và 7 anh chị em. H’Nhun được chẩn đoán bị giãn thất trái và e đã được hỗ trợ phẫu thuật vào ngày 3/9/2020 vừa qua.

Đại diện VCF cho biết theo thống kê tại Việt Nam số lượng trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh khá cao và việc chữa trị căn bệnh này là gánh nặng không nhỏ với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng nông thôn. Do đó từ năm 2006, chương trình Nhịp Tim Việt Nam của VCF đã nỗ lực tìm kiếm các nguồn tài trợ chi phí phẫu thuật và hậu phẫu, tổ chức các chuyến khám sàng lọc tại các vùng sâu vùng xa và trợ cấp cho gia đình để chữa trị cho các em được mổ tim miễn phí.

3912-img-1273
Câu chuyện xúc động của cha con em bé H'Nhun Niê - ca mổ tim thứ 8000 cùng nhũng người đúng đầu tâm huyết của chươn g trình Nhịp Tim Việt Nam

Ông Don Lam, Chủ tịch VCF đồng sáng lập và là Tổng Giám đốc tập đoàn VinaCapital chia sẻ.“ Khi các em đã được chữa trị thành công và gia đình có điều kiện phát triển thuận lợi hơn, chính họ sẽ là “ những hạt giống tốt” góp phần làm nên một cộng đồng văn minh bền vững, nơi mọi người đều được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, được học tập, làm việc và thực hiện ước mơ của mình”.

Không chỉ dừng lại ở cột mốc 8000 em nhỏ được chữa lành của Nhịp Tim Việt Nam mà VCF cho rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình mới. Với sự đồng hành của các bác sĩ, bệnh viện cũng như các đối tác lâu năm, VCF có thể thực hiện 80-100 chuyến Khám sàng lọc bện htim bẩm sinh hàng năm đến những vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn nhất của Việt Nam để tìm kiếm những em nhỏ bị mắc bệnh và hỗ trợ điều trj cho các em kịp thời. Trong tương lai, VCF còn mong muốn mở rộng 5 chương trình nòng cốt khác để cải thiện y tế và giáo dục hơn nưa, góp phần thay đổi các cộng đồng thông qua nỗ lực trao quyền cho trẻ em và các bà mẹ tại Việt Nam.

Minh Long

TagTag:

Tin mới hơn

Business Challenges: Chắp cánh cho khát vọng khởi nghiệp kinh doanh Business Challenges: Chắp cánh cho khát vọng khởi nghiệp kinh doanh Đà Nẵng: Đã sơ tán hàng chục nghìn người dân đến nơi tránh trú bão an toàn Đà Nẵng: Đã sơ tán hàng chục nghìn người dân đến nơi tránh trú bão an toàn Ngành điện Quảng Bình: Khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão Vamco Ngành điện Quảng Bình: Khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão Vamco Đóng cửa khai thác 5 sân bay miền Trung do ảnh hưởng cơn bão số 13 Đóng cửa khai thác 5 sân bay miền Trung do ảnh hưởng cơn bão số 13

Tin cũ hơn

Tạm ngừng mua điện của Nhà máy thủy điện Thượng Nhật Đà Nẵng: Hoạt động khuyến công đóng góp tích cực cho tăng trưởng ngành công nghiệp Đà Lạt: Khai mạc “Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” Bộ Công Thương ra công điện khẩn về việc ứng phó với bão số 13 Thanh tra Bộ Công Thương tổ chức kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam Năm 2020: Cao Bằng phấn đấu 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới Tuyên Quang: Điểm sáng của mô hình “Thắp sáng đường quê"
[Xem thêm]

Link nội dung: https://phano.net.vn/vcf-hoan-tat-ca-phau-thuat-tim-thu-8000-cho-tre-em-viet-nam-a10216.html